กระดานสุขภาพ

ปรึกษาอาการปวดหัว ตาพร่าเรื้อรังค่ะ
Nare*****8

26 กันยายน 2560 08:37:34 #1

สวัสดีค่ะ คุณหมอ อยากจะปรึกษาอาการปวดหัว ตาพร่าที่เป็นอยู่ค่ะ อาการคือ ปวดหัวและมักจะมีอาการตาพร่าด้วยทุกครั้ง บางครั้งถ้าปวดมากจะเกิดอาการ มึนเวียนศีรษะแบบบ้านหมุนค่ะ และบางครั้งก็จะเซ สูญเสียการทรงตัวจนเกือบจะล้ม ถ้าปวดมากถึงขั้นอาเจียนออกมาก็มีค่ะ และถ้าปวดเข้าห้องน้ำก็จะต้องรีบเข้าค่ะ ถ้ากลั้นเอาไว้แค่นิดเดียวอาการปวดมึนหัวและตาพร่าจะเกิดขึ้นทันทีค่ะ และไวต่อกลิ่นมากโดยเฉพาะกลิ่นบุหรี่ ได้กลิ่นเพียงแค่นิดเดียว อาการปวด ตึงศรีษะจะเกิดขึ้นทันทีเลยค่ะ จะได้กลิ่นบุหรี่ไม่ได้เลย หรือบางทีก้มแลละหันไปมองอะไรเร็วๆ และมองภาพด้านข้างจนสุดตาก็จะเกิดอาการตาพร่าและปวดตาขึ้นมาทันทีค่ะ ทีแรกคิดว่ากินน้ำน้อยก็พยายามกินน้ำให้มากๆ เพราะก่อนหน้านี้กินน้ำน้อยค่ะ แต่ก็ไม่หาย เคยคิดว่าตัวเองเป็นความดัน ไปหาหมอที่คลินิกแถวบ้าน เขาก็ให้ยาความดันมากินค่ะ แต่ก็ไม่หาย กลับปวดมึนทุกครั้งที่กินยา ก็เลยหยุดค่ะ ทุกวันนี้ทรมานมาก อาการตาพร่าและปวดศรีษะเริ่มจะเป็นบ่อยมากขึ้น บางทีเป็นทั้งวันค่ะ ทุกวันนี้ก็ได้ ยาลมและยาหม่องคอยบรรเทาอาการค่ะ 

ส่วนตัวเคยเป็นไมเกรนค่ะ เคยรักษาและกินยาก็หายไปนานหลายเดือนแล้วค่ะ และทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกวันค่ะ ในบางครั้งทำงานดึกๆก็มีค่ะ

ขอคุณหมอช่วยไขความกระจ่างให้ด้วยนะคะ ตอนนี้ทรมานมากค่ะ กินยาไปก็ไม่หายขาดซักที จนตอนนี้ไม่รู็จะทำยังไงแล้วค่ะ  

ขอขอบคุณค่ะ

นรีรัตน์

อายุ: 38 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 95 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 39.54 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

27 กันยายน 2560 06:37:22 #2

สวัสดีครับอาการดังกล่าวน่าจะเข้าได้กับอาการปวดศีรษะไมเกรนมากที่สุดครับ ยิ่งเคยมีประวัติมาก่อน ผมแนะนำว่าต้องพบแพทย์เพื่อให้การรักษาให้ดีครับ เพราะถ้าปล่อยไว้นานการรักษาก็จะยากขึ้นครับ ควรรักษษกับอายุรแพทย์ระบบประสาทครับ

โชคดีครับ
สมศักดิ์

Nare*****8

27 กันยายน 2560 07:29:15 #3

ขอบคุณมากค่ะ คุณหมอ แล้วหนูจะรีบไปพบแพทย์เพื่อรักษาค่ะ ^^