กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศไม่เสียวครับ
TTPN*****N

12 กันยายน 2560 14:03:32 #1

คือว่าขอบอกก่อนน่ะครับว่าตัวผมเองมีการช่วยตัวเองที่ค่อนข้างแปลกจากคนอื่นครับ
คือว่าผมจะเอาส่วนตรงโหนกอวัยวะเพศ(บริเวณตรงโคนๆ)ถูกับขอบโต๊ะอ่ะครับคือเอาตรงมุมโต๊ะกดเข้าไปตรงโหนกเลยครับแล้วก็กดๆถูๆจนสำเร็จความใคร่ครับ ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่อายุ12 ตอนนี้22แล้วครับ ตรงแถวๆโหนกเลยด้านๆแล้วก็มีเนื้อนู้นด้านๆนิดนึงอ่ะครับ
ที่กลุ้มใจตอนนี้คือว่าพอทำแบบนี้มานานแล้วพอมาช่วยตัวเองแบบคนปรกติทำกันแล้วมันไม่เสร็จครับ(คือมันเสียวนิดๆน่ะครับแต่ไม่เสร็จ)*ไม่เคยชักจนเสร็จเลยน่ะครับ* บางครั้งอวัยวะเพศแข็งตัวได้แปปเดี๋ยวก็หดแล้วครับ เวลาจับตรงเส้นสองสลึงหรือว่าชักๆไปตรงส่วนหัวเห็ดหรือปลายของอวัยวะเพศก็ไม่รู้สึกเสียวน่ะครับจะรู้สึกเจ็บแทน
++เพิ่มเติมนิดนึงน่ะครับ ผมออกกำลังกาย อาทิตย์ล่ะ3-4ครั้งน่ะครับ ไม่กินเหล้าเบียร์ หรือสูบบุหรี่เลยน่ะครับ ไม่มีโลกประจำตัว

กลุ้มใจมากครับเลยอยากถามว่า
-แบบนี้ผมจะมีลูกได้มั้ยครับ(จะเป็นหมันมั้ย)?
-ผมจะกลับมาช่วยตัวเองแบบคนปรกติได้มั้ยครับ ?
-ควรไปพบแพทย์มั้ยครับ?
-ตอบอะไรก็ได้ครับว่าผมต้องทำไง?
***รบกวนผู้รู้ทั้งหลายหรือใครที่เคยประสบปัญหาแบบนี้ ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ ตอนนี้กลุ้มใจมากๆ
-ขอบคุณมากๆครับที่สละเวลามาตอบ

 

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 กันยายน 2560 16:50:42 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะในกรณีของคุณที่ชวยตัวเองโดยการกดอวัยวะเพศกับขอบโต๊ะและทำต่อเนื่องมาตลอด เป็นไปได้ว่าอาจจะทำให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้นเกิดการฉีกขาดหรือมีการอักเสบ และเป็นสาเหจุที่ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรืออ่อนตัวก่อนที่จะมีการหลั่ง นอกจากนี้อาจจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเอง ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศประมาณ 3-4 อาทิตย์ เพื่อให้เนื้อเยื่อคืนสภาพเดิม ในการช่วยตัวเองครั้งต่อไปให้ทำแบบธรรมดา และไม่รุนแรงหรือนานเกินไป ก็อาจจะกลัยมาเป็นปกติได้ ถ้าไม่ดีขึ้นหรือไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ ส่วนเรื่องเป็นหมันหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกับการช่วยตัวเอง เพราะอสุจิสร้างจากขั้งบริเวณลูกอัณฑะที่อยู่ในถุงอัณฑะ ซึ่งจะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียกว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่น และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้ง อาจทำให้เสียวถึงในช่องท้องได้ การตรวจว่าเป็นหมันหรือไม่ต้องตรวจจากน้ำอสุจิที่ได้สดๆ ซึ่งประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก จะมีส่วนประกอบของโปรตีนและน้ำตาล โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้