กระดานสุขภาพ

ขอเรียนปรึกษาอาการของผู้ชายครับ
Anonymous

25 สิงหาคม 2560 21:30:11 #1

เรียน คุณหมอครับ

ขอเรียนอาการ ดังนี้ครับ

1. เดิมเคยมีอาการครั้งแรก เมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. 60 ที่ผ่านมาครับ คือ คันบริเวณหนังหุ้มปลายด้านใน ตอนถกลงมาก็คือช่วงรอบๆหัวอวัยวะเพศครับ และมีผิวลอกเป็นขุยครับ ไปพบแพทย์ผิวหนังมา วินิจฉัยว่าอาจเป็นเชื้อราหรือระคายเคือง ซึ่งคุณหมอได้ทำการขูดเอาส่วนที่น่าจะเป็นเชื้อราไปตรวจแต่ไม่เจอเชื้อราอะไรครับ ได้จ่ายยา daktacort มาทา แต่ทาได้สองถึงสามวันรู้สึกแสบ จึงหยุดทา และไปพบอีกครั้ง ให้ทาเฉพาะ lamisil เช้า เย็น ประมานหนึ่งสัปดาห์ และทานยาแก้แพ้ร่วมด้วยครับ อาการทุเลาลง และหายไปครับ

2. ตอนนี้ ส.ค. 60 จู่ ๆ มีอาการแบบเดิมครับ คัน  แดงเล็กน้อย และผิวลอก วิตกกังวลมากครับ ส่วนตัวไม่ได้เป็นเบาหวาน และรักษาความสะอาดตลอดครับ และอยู่ต่างประเทศครับตอนนี้ ไปพบแพทย์ไม่สะดวกเลยครับ จึงได้ไปซื้อ diflucan หนึ่งเม็ดทาน พร้อมครีมคาเนสเทน 1% มาทาอีกหนึ่งสัปดาห์เต็ม ตามคำแนะนำเภสัชกร แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ ร่วมสามสัปดาห์แล้ว เพิ่งได้ยา lamisil มาทา ได้ 2 วัน ครับ จึงอยากเรียนหารือคุณหมอว่า

(1) ตัวผมก็ไม่ได้ไม่รักษาความสะอาด และสุขภาพทั่วไปดี ไม่เป็นเบาหวาน แต่ทำไมถึงมาอาการกลับมาซ้ำได้ครับ 

(2) หากใช้ lamisil แล้วหาย ผมควรใช้ต่อไปอีกนานไหมครับ กลัวกลับมาเป็นซ้ำอีก และหากเกิดไม่ใช่เกิดจากเชื้อรา การใช้ยาทาข้างต้นอันตรายไหมครับ

(3) หากอาการยังไม่ดีขึ้น ควรทำอย่าไรต่อไปครับ (อาการคันตอนนี้ อยู่ในระดับที่ทนได้ ไม่ได้คันตลอดเวลา) ควรเลี่ยงยาทาที่มีเสตรอย ใช้แต่ยาทาเชื้อราอย่างเดียวไหมครับ

ขอบคุณครับ

อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.97 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

26 สิงหาคม 2560 04:24:42 #2

ถึง คุณ 7764f

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ dadew สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม 7764f ด้านล่างที่คุณ 7764fได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะค่ะ
http://haamor.com/webboard/ห้องปลดทุกข์/37957/