กระดานสุขภาพ

ผมเป็นอะไรรึเปล่าครับ
Anonymous

18 สิงหาคม 2560 03:20:42 #1

มะกี้เดินชนกำแพงเบาๆ เบามาก แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำสักพักแขนบวม ๆ แต่ไม่บวมมากไม่เจ็บ

จริง ๆ จะถามหลาย ๆ ปัญหามีข้อสงสัยมากแต่สาเหตุนึงที่ผมยังไม่อยากไปพบหมอจริง ๆ คือไม่ชอบเข้าสังคมไม่รู้ว่าเป็นโรคไหมแต่แค่หน้าบ้านหรือร้านค้าใกล้ ๆ ก็ไม่ได้ออกไปไหนเลยเวลาเจอที่ที่มีผู้คนเยอะ ๆ จะคิดมาก แต่ชินแล้ว จะนั่งอยู่หน้าคอมตลอด ปัจจุบันไม่ได้เรียน รร ปกติ แต่เรียน กศน ทางไกลไปเฉพาะวันสอบอย่างเดียว เป็นคนดื่มน้ำน้อยช่วงนี้กำลังพยายามดื่มน้ำมากขึ้น เคยฟิตอยู่ 2 ปีแต่เลิกไปแล้วเพราะนิสัยเดิมของผมเป็นคนค่อนข้างขี้เกียจ ยกเวทไปก็ไม่ปวดก็เลยไม่ยกเพราะหาอะไรมาเพิ่มน้ำหนักให้ปวดไม่ได้ (ไม่มีเงินซื้อ) ก็เลยเลิก ขอบตาผมดำมาหลายปีละ ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไรนอนเต็มอิ่มก็ไม่หาย ผมนอนเช้าตื่นกลางคืน และจะอยู่ถึงเช้าพยายามรับแสงแดดแล้วค่อยนอน เป็นคนสูบบุหรี่ ชอบกินของหวานแต่ลดลงมาได้เดือนกว่าแล้ว 

 

ที่อยากจะถามคือ

1.ทำไมเป็นแผลนั้นแผลนี่ง่ายเหลือเกิน บางแผลแต่ก่อนหายเร็วกลับหายช้ากว่าเดิม

2.ผมเป็นโรคอะไรเกี่ยวกับพวกนี้หรือเปล่า Social Phobia , Social Anxiety Disorder พยายามหาข้อมูลโรคที่เกี่ยวกับการเข้าสังคมแล้วมันก็ตรงนะ

3.ขอบตาคล้ำเป็นมาหลายปีแล้ว มากกว่า 4 ปี ( มั้ง ) เป็นอะไรหรือเปล่านอนเต็มอิ่มก็แล้ว

4.อีกสาเหตุนึงที่ผมนอนตอนเช้าเพราะ นอนตอนกลางคืนแล้วฝันร้ายต้องนอนตอนกลางวัน

จริง ๆ เป็นอะไรอีกผมก็นึกไม่ออก ถ้าลองอ่านทั้งหมดที่ผมเขียนดู ถ้ารู้ก็ช่วยบอกผมหน่อยคร่าว ๆ

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.98 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

18 สิงหาคม 2560 03:21:32 #2

แต่ละอย่างที่ผมเขียน อย่างเช่นไม่เข้าสังคม หรือ ขอบตาคล้ำ เป็นมาหลายปีแล้ว

พญ.กิติพร กวียานนท์

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว/เวชศาสตร์ทั่วไป

20 สิงหาคม 2560 18:47:29 #3

จากที่ปรึกษามา ควรไปพบแพทย์นะคะ เพราะมีพฤติกรรมหายอย่างที่ต้องปรับแก้ไข โดยเฉพาะพฤติกรรมของการเข้าสังคม การนอนหลับพักผ่อน
การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ คือ ต้องไม่นอนดึกเกินไป นอนช่วงเวลากลางคืนค่ะ หากนอนกลางวัน ไม่สามารถชดเชยหรือถือว่าเป็นการนอนหลับที่เพียงพอได้ค่ะ
การอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดและการสูบบุหรี่เป็นพฤติกรรมที่ทำลายสุขภาพนะคะ ไม่ได้มีการออกกำลังกายที่เหมาะสมด้วย แนะนำให้พบแพทย์จะดีที่สุดค่ะ

Anonymous

8 กันยายน 2560 06:45:16 #4

เคยปรับเวลานอนไปแล้วแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เป็นงี้ทุกรอบ เป็นโรคนอนไม่หลับด้วย หลับแล้วหลับไม่สนิท หลับไปแล้วแต่หูยังตื่นตลอดได้ยินเสียงนู้นนี่ตลอด