กระดานสุขภาพ

อาการปวดหัวไม่ทราบสาเหตุ
Boto*****r

8 สิงหาคม 2560 04:35:08 #1

สวัสดีค่ะ

อยากจะรบกวนปรึกษาเกี่ยวกับอาหารปวดหัวเรื้อรังที่เป็นมาหลายปีแล้วค่ะ

อาการที่เป็นบ่อย ๆ เลยคือทุกครั้งจะปวดหัวข้างเดียวบ้าง ทั่วทั้งหัวบ้าง หลายครั้งจะมีอาการปวดลงมาที่เบ้าตาเลยค่ะ แล้วจะอยากอาเจียนร่วมด้วย เคยปรึกษาเภสัชกรเบื้องต้นบอกว่าเป็นไมเกรน บางท่านก็บอกว่าปวดหัวแบบคลัสเตอร์ค่ะ

เคยไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลในเบื้องต้น แจ้งแค่ว่าหากไม่มีอาการอื่น ๆ เช่นปวดหัวจนปากเบี้ยว หน้าเบี้ยวก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แต่อาการปวดหัวของดิฉันปวดมาเป็นเวลาหลายปีติดต่อกันแล้วค่ะ น่าจะนานกว่า 7 ปีแล้ว แต่ไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าเป็นการปวดหัวแบบไหนกันแน่ บางครั้งอากาศก็ส่งผลให้ปวดหัวด้วยเช่นกันค่ะ เช่น อากาษร้อนจัด เย็นจัด ก็ปวดหัวเช่นกัน

 

เลยอยากจะรบกวนปรึกษาเพื่อหาวิธีการรักษาที่ถูกต้องค่ะ เพราะไม่อยากทานยาเป็นจำนวนมาก ๆ พยายามจะเลี่ยงไม่ทานเวลาปวด แต่การนอนหลับก็ไม่ได้ช่วยให้อาการปวดหัวบรรเทาลงในทุกครั้งเสมอไป สุดท้ายก็ต้องทานยาช่วยอยู่ดีค่ะ

 

รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

อายุ: 32 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

9 สิงหาคม 2560 00:32:50 #2

สวัสดีครับ อาการที่เล่ามานั้นเข้าได้ปวดศีรษะไมเกรนมากที่สุดครับ การรักษาประกอบด้วยการรักษาระยะยาวเพื่อป้องกันการเป็นซำ้และลดอาการปวดที่แรง ร่วมกับการทานแก้ปวดศีรษะช่วงที่มีอาการปวดเท่านั้น ลดพฤติกรรมที่กระตุ้นให้มีอาการปวดศีรษะ เช่น เครียด ความร้อน การนอนไม่พอ อดนอน ดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น ผมแนะนำให้พบแพทย์รักษาสมำ่เสมอครับ

โชคดีครับ
สมศักดิ์

Boto*****r

9 สิงหาคม 2560 05:58:46 #3

ขอบคุณมากค่ะคุณหมอ : )