กระดานสุขภาพ

ตกขาวสีน้ำตาล คัน ร่วมด้วย (lesbian)
Srik*****0

4 สิงหาคม 2560 19:09:44 #1

คุณหมอคะ คือมีอาการคันที่แคมด้านนอก บริเวณ 4 นาฬิกา กับ 8 นาฬิกา ค่ะ  คันมาสองอาทิตย์กว่าแล้ว  แล้วก็มีอาการตกขาวร่วมด้วยค่ะ ตกขาวมีสีน้ำตาลค่ะ เป็นเมือก และแห้งติดกางเกงใน จะออกเป็นสีเหลืองๆ ค่ะ  คลำดูตรงที่คัน จะเป็นรอยทางนูน ไม่รุ้ว่าเกิดจากรอยที่เการึป่าว เพิ่งคลำดูจากจุดที่คันถึงรุ้สึกค่ะ เพราะทุกครั้งเกาผ่านกางเกงใน เวลาคันจะรุ้สึกคันแคมนอกบ้าง และแคมด้านในยุกยิกๆ ค่ะ มาเป็นครั้ง ๆ และบางครั้งรุ้สึกแสบด้วยค่ะ    

อยากถามคุณหมอว่า  ต้องรักษาเบื้องต้นยังไงคะ  พอดีซื้อยาทาเชื้อรามาแต่ยังไม่กล้าทาค่ะ  ประวัติ ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายค่ะ  ประจำเดือน มาไม่ค่อยปกติ มาเคลื่อนเป็นอาทิตย์  ดื่มกาเเฟ นอนดึก  ไม่ค่อยดื่มน้ำค่ะ 

อายุ: 30 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.85 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 สิงหาคม 2560 16:52:35 #2

จากประวัติที่บอกแม่ คุณน่าจะมีการติดเชื้อรา ที่บริเวณอวัยวะเพศด้านนอก มีอาการคัน มีตกขาวผิดปกติ การรักษา ควรจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้นโดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางและเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆทุก 2-3 ชั่วโมง คุณสามารถใช้ยาในการรักษาเชื้อราได้ เช่นยากลุ่มโคไทรมาโซลหรือคีโตโคนาโซล าที่บริเวณภายนอก ควรดื่มน้ำให้มากและพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง จะลดการติดเชื้อได้ค่ะ