กระดานสุขภาพ

รบกวนคุณหมอช่วยหน่อยนะคะ
Anonymous

27 พฤษภาคม 2560 10:20:33 #1

สวัสดีคะ หนูมีอาการป่วย ทางกาย รักษาไม่หายสักที หนูเครียดมาก เครียดแล้วหนุก็กินเยอะ อ้วน ไม่กล้าไปไหน ไม่กล้าหาหมอ หาไปก็ไม่เจอว่าเกิดจากอะไร อาการทางกายที่ว่าคือ หนูปวดหลังซ้ายมาก หายใจลำบากมาก ลำไส้แปรปรวน ถ่ายไม่ได้ ขั้นรุนแรง ลำไส้โป่งพอง แต่อาจเกิดจากเครียดที่เป็นแบบนี้ด้วยจึงไม่หายสักที หนูควรทำยังไง เริ่มต้นที่ตรงไหนดีคะ รบกวนแนะนำหนูหน่อยนะคะ หนูไม่อยากทานเยอะ แต่เครียดที่ป่วยก็ยิ่งกิน ทำยังไงดีคะ อยากพบจิตแพทย์ด้วยแต่ไม่กล้า เพราะกลัวว่า หมอที่ดูเรื่องทางกายจะไม่หาทางรักษาหนู เนื่องจากเคยมีหลายครั้งช่วงแรกๆที่หมอชอบบอกว่สหนูไม่เป็นอะไรกรอก ไม่ยอมตรวจใฟ้ละเอียด ผ่านมานานจึงจะพบว่ามันโป่งพอง และอาการหายใจไใ่ได้ อึดอัด จุกอกซ้ายใจสั่นก็ไม่หาย ขอบคุณคะ Ps: มีอาการใจสั่น ตุกหลังซ้สย อกซ้าย ร้าวลงขา แขนซ้าย อาการมันมาไม่เป็นเวลา แต่พอทานอาหารเข้าไปมันก็จะดีขึ้นแล้วก็เป็นต่อ หนูเครียดเลยกินเพื่อนใฟ้มีความสุขตอนมันมีอาการทางกาย หนูอยากหาย
อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

27 พฤษภาคม 2560 10:21:52 #2

ไม่อยากทานเยอะๆ เพื่อให้ลืมความเจ็บ หนูควรเริ่ม ทำยังไงดีคะ
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

30 พฤษภาคม 2560 12:12:56 #3

คุณเป็นคนขี้กังวล ชอบตีความว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะนำสิ่งที่ไม่ดีมาให้ตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด จะไปหาจิตแพทย์คุณก็คิดว่าหมอที่รักษาคุณอยู่เขาจะไม่พอใจแล้วจะไม่ยอมรักษาคุณต่อ ทั้งหมดมันมาจากความคิดของคุณ คุณคิดเอง สรุปเองแล้วก็กลัวซะเอง

คุณต้องควบคุมความคิดตัวเองให้ได้ครับ เมื่อไหร่มันเริ่มคิดให้เตือนตัวเองทันทีเลยว่าคิดอีกแล้ว แล้วก็หยุดคิดเรื่องนั้น อาจจะโดยใช้วิธีเบนความสนใจไปสู่เรื่องอื่นที่คุณรู้สึกสบายใจ

ถ้าลองทำดูแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมความคิดของตัวเองได้ อยากให้คุณพบจิตแพทย์ครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร