กระดานสุขภาพ

สงสัยว่าตกลงเป็นแพนิคหรืออะไรกันแน่ครับ ช่วยผมด้วยครับ
Temp*****d

8 พฤษภาคม 2560 09:24:26 #1

อาการที่เป็นอยู่ _______________ -ขับรถ/นั่งรถเหน็บลงขาเหน็บขึ้นหังขึ้นหน้าจอดรถก็หาย(บางครั้ง) -เหนื่อยง่าย -เรอได้ทั้งวันบางครั้งมีน้ำแสบๆขึ้นมาที่คอ -ตาลายตลอดเวลา(ใส่แว่นกรองแสงแล้วดีขึ้น) -กล้ามเนื่อกระตุก (หน้าอก,ต้นขา,แขน,จมูก,ตา) -ปวดตรงกลางหน้าอก ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง (เป็นๆหาย) -ปวดหัวเวลาตื่น -ขยับคอแล้วปวดตรงกลางหลัง(เป็นๆหายๆ) ------- ก่อนหน้านี้เคยใจสั่นเคยเป็นอาการแพนิค(สองอาทิตย์ที่แล้ว) ทานยารักษาแพนิคตามหมอสั่งอยู่อาการใจสั่นหายไป เหลือแต่อาการด้านบน ตอนนี้ผมสับสนไปหมดแล้วร่างกายผมเป็นอะไรกันแน่ครับคุณหมอช่วยผมทีครับ. ขอบพระคุณมากๆครับ อาการที่เป็นอยู่ _______________ -ขับรถ/นั่งรถเหน็บลงขาเหน็บขึ้นหังขึ้นหน้าจอดรถก็หาย(บางครั้ง) -เหนื่อยง่าย -เรอได้ทั้งวันบางครั้งมีน้ำแสบๆขึ้นมาที่คอ -ตาลายตลอดเวลา(ใส่แว่นกรองแสงแล้วดีขึ้น) -กล้ามเนื่อกระตุก (หน้าอก,ต้นขา,แขน,จมูก,ตา) -ปวดตรงกลางหน้าอก ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง (เป็นๆหาย) -ปวดหัวเวลาตื่น -ขยับคอแล้วปวดตรงกลางหลัง(เป็นๆหายๆ) ------- ก่อนหน้านี้เคยใจสั่นเคยเป็นอาการแพนิค(สองอาทิตย์ที่แล้ว) ทานยารักษาแพนิคตามหมอสั่งอยู่อาการใจสั่นหายไป เหลือแต่อาการด้านบน ตอนนี้ผมสับสนไปหมดแล้วร่างกายผมเป็นอะไรกันแน่ครับคุณหมอช่วยผมทีครับ. ขอบพระคุณมากๆครับ
อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 95 กก. ส่วนสูง: 181ซม. ดัชนีมวลกาย : 29.00 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

13 พฤษภาคม 2560 04:59:25 #2

แพนิคก็มีอาการแบบนี้ได้ครับ การได้ยามาสองสัปดาห์อาจจะยังไม่สามารถทำให้อาการทั้งหมดหายไปได้ ใจเย็นนะครับไม่ต้องกังวล ตอนนี้คุณอยู่ในความดูแลของคุณหมอแล้ว มีปัญหาอะไรหรือยังไม่สบายใจอะไร บอกคุณหมอที่ดูแลคุณอยู่ได้เลยนะครับ

Temp*****d

15 พฤษภาคม 2560 02:49:00 #3

ขอบคุณครับ ตอนนี้หมอนัดล่าสุดให้วิตามินบีรวมมาทานด้วย แต่ผมก็ยังมีอาการอยู่มีแค่ตอนขับรถนั่งรถเท่านั้น ยิ่งขับเร็วยิ่งมี ผมทำงานไม่ได้เลยครับคุณหมอ ผมเป็นแค่แพนิคจริงๆใช้ไหมครับ รักษานานไหมครับกว่าจะหายจากโรคนี้