กระดานสุขภาพ

การหลั่งเร็วครับ
Anonymous

19 เมษายน 2560 05:32:56 #1

1.คือผมชอบช่วยตัวเองตั้งแต่เด็กอ่ะครับแล้วหลั่งเร็วตอนช่วยตัวเองอ่ะครับประมาณ 1นาทีเดียวก็เสร็จแล้วอยากถามว่าผมต้องปฎิบัติอย่างไงบ้างครับ

2.เส้นเลือดอัณฑะขอดครับ ไม่มีอาการเจ็บหรือใดๆ อยากถามครับว่าเกี่ยวกับการช่วยตัวเองหรือไม่แล้วจะหายไหมครับ

รบกวนด้วยน่ะครับ

อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.06 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

21 เมษายน 2560 06:41:57 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือหลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณถ้าหลั่งก่อน 1 นาทีทุกครั้ง ก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าบางครั้งหลั่งในเวลาที่เกิน 2-3 นาที ก็ถือว่าไม่เป็นไร สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop
คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ ส่วนภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก
เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่จัด ก็อาจทำให้ไม่แข็งเต็มที่ โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอครับ

อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ ส่วนภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่จัด ก็อาจทำให้ไม่แข็งเต็มที่ โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอครับ