กระดานสุขภาพ

รบกวนตอบหน่อยค่ะ อาการแปลกๆ
Take*****e

22 มกราคม 2560 17:35:55 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ 

อยากสอบถามเรื่องสุภาพนะค่ะ 

คือว่าเมื่อวันที่ 8 มค 60 ไปบริจาคเลือดช่วงบ่ายมาค่ะ แต่หลังจากที่บริจาคเลือดมาไม่มีอาการอะไรเลยนะค่ะ ปกติทุกอย่างแต่หลังจากนั่น ช่วงประมาณเวลา 4 ทุ่ม นั่งอยู่เฉยๆ ก้อมีอาการ วิ้ง ๆ เหมือนหน้ามืดตัวเบาๆ หวิวๆลอยๆ นะค่ะ ก้อเลยหลับตาพัก สักแปบนึงก้อดีขึ้น อาการหายไปค่ะ แล้วหลังจากนั้น 3 วัน ไปซื้อของรอบข้างคนไม่ได้เยอะค่ะ อาการไม่ได้ร้อน อาการปกติค่ะ แล้วยืนรอของที่ซื้ออยู่พอตอนจะจ่ายเงิน ก้อมีอาการแบบเดิมขึ้นมาอีก ถ้าตอนนั้นไม่มีน้องไปด้วยคงล้มลงกับพื้นแล้วค่ะ พอดีน้่องไปด้วยเลยเกาะน้องทัน ต้องหลับตายืนนิ่งๆสักแปบนึง เหมือนดีขึ้น เดินไปอีกหน่อยก้อเหมือนจะเป็นอีก ก้เลยพักสักครู่ ก้อฝืนเดินไปที่รถเพื่อนที่จะกลับบ้านนะค่ะ ไม่ทราบว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไรค่ะ เป็นอะไรหรือเปล่าค่ะ เคยบริจาคเลือดมาไม่เคยเป็นอะไรเลยค่ะ มีครั้งนี้ที่เป้นครั้งแรกเลยค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

อายุ: 36 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 31.25 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
พญ.กิติพร กวียานนท์

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว/เวชศาสตร์ทั่วไป

1 กุมภาพันธ์ 2560 09:33:18 #2

น่าจะเป็นอาการหน้ามืดวิงเวียน หลังจากบริจาคเลือดค่ะ ซึ่งไม่ได้มีความจำเป็นต้องพบทุกครั้งที่บริจาคเลือดค่ะ แนะนำว่าหลังบริจาคเลือด ควรมีการพักผ่อนที่เพียงพอร่วมด้วยค่ะ

Take*****e

3 กุมภาพันธ์ 2560 06:46:47 #3

แต่ตอนนี้อาการนั้นยังมีอยู่ยังไม่หายเลยนะค่ะ ยังเป็นอยู่ตลอดเลยค่ะ ตอนแรกก้อคิดว่าเป็นผลเพราะบริจาคเลิอดแรกๆ แต่นี่ก้อจะครบ 1 เดือนแล้วทำไมอาการยังเป็นอยู่ตลอดไม่หายไปเลยละค่ะ แบบนี้ควรจะไปตรวจหรือเปล่าค่ะ