กระดานสุขภาพ

อาการมือบวม
Tree*****i

20 มกราคม 2560 16:52:00 #1

ก่อนหน้านี้มือซ้ายมีอาการลอก คัน คิดว่าคงแพ้ยางแตงกวาหรือไม่ก็แครอท จึงเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง และก็พยายามทาครีมให้มือไม่แห้ง ผ่านไม่เป็นเดือนอาการมือลอกเริ่มหายไป แต่กลับมีอาการมือบวมมาแทน!! ลักษณะอาการ -มือแห้งมาก -รู้สึกว่ามือมันตึง ผิวหนังตึงมาก -มีอาการคัน แต่ไม่มีตุ่มขึ้น มีแต่รอยแดงๆจากการเกา -ปลายนิ้วดูผิวเผินเหมือนจะไหม้ สีออกดำๆคล้ำๆ มองเหนเส้นเลือดแดงขึ้นมา -เวลากำมือ รูสึกเจ็บๆตามข้อเพราะผิวหนังตึง -บริเวณปลายนิ้ว เริ่มด้าน และตอนนี้คือถอดแหวนแต่งงานออกไม่ได้ เริ่มคันบริเวณที่ใส่แหวน พยายามเอาสบู่มาถูให้มันลื่นแต่ก็ติดข้อ และนิ้วบวมขึ้นอย่างชัดเจน หมอพอจะบอกได้ไหมคะว่าหนูแพ้ หรือเป็นอะไร ต้องรักษายังไง มีวิธีเลี่ยงยังไง รบกวนแนะนำทีค่ะ (มือบวมเป็นข้างซ้ายข้างเดียว มีอาการข้างเดียวค่ะ). ตอนนี้เครียดมากจริงๆค่ะ อยากจะแนบรูปแต่พิมพ์ในมือถือ แนบไม่ได้
อายุ: 25 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

21 มกราคม 2560 15:34:17 #2

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ครับ

  1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)
  2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ครับ
  3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ครับ
พญ.กิติพร กวียานนท์

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว/เวชศาสตร์ทั่วไป

22 มกราคม 2560 14:15:54 #3

จากอาการที่เล่ามามีความจำเป็นต้องซักประวัติเพิ่มเติมและตรวจรอยโรค แนะนำให้พบแพทย์นะคะ เนื่องจากมีความจำเป็นดังที่กล่าวข้างต้น และจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง อาการแพ้ คิดถึงน้อยเนื่องจาก หากเกิดอาการแพ้จากการสัมผัสสาร น่าจะมีอาการทั้งสองมือ