กระดานสุขภาพ

ผมเครียดมากครับเรื่องอวัยวะเพศ ผมกลัวเป็นมะเร็งครับ
Joke*****h

23 ตุลาคม 2559 03:06:24 #1

เป็นมาจะสองอาทิตย์ล่ะครับ มันเริ่มมีอาการหลังจากที่ผมดึงมันลงมาล้างครับ คือดึงมากกว่าปกติครับไม่มีอาการอะไรนะครับไม่คันไม่แสบปัสสาวะปกติทุกอย่างช่วยตัวเองได้ แต่เวลาดึงหนังหุ้มปลายลงมาล้างจะฝืดๆครับ ฝืดๆเหนียวๆ ดึงลงมาไม่เจ็บครับถ้าโดนน้ำจะดึงลงมาง่ายกว่าเดิมแต่ยังฝืดนิดๆ ถ้าโดนสบู่นี่ลื่นครับลื่นมากๆรูดขึ้นรูดลงได้เหมือนปกติเลยแต่มันก็ยังเหี่ยวๆครับ ปกติก่อนหน้านี้ไม่มีอาการครับดึงขึ้นลงได้ปกติ มันมีอาการหลังจากที่ผมดึงลงมามากผิดปกติแล้วล้างด้วยสบู่นกแก้วครับ
ปล.สัปดาห์ที่แล้วไปตรวจเบาหวานไม่พบครับน้ำตาลปกติแต่หมอบอกอาจติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะเพราะพบเม็ดเลือดขาวและแดงครับ เลยได้ยามากินอาทิตย์นึงไปหาใหม่หมอบอกว่ายังพบแต่ว่าผมไม่มีอาการอะไรเลย ซึ่งผมก็ไม่มีตั้งแต่แรกนั้นแหละครับ หมอเลยไม่ให้ยามาแล้วบอกให้ผมลดน้ำหนักกับดื่มน้ำเยอะๆครับเรื่องหนังหุ้มปลายหมอถามผมก็บอกไปแต่หมอไม่ได้ว่าอะไรครับ แต่ผมดันลืมบอกว่าเวลารูดลงแล้วมันเหี่ยวๆเหมือนในรูปน่ะสิครับเลยกังวลว่าจะเป็นอะไรรึเปล่า

ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์นะครับ

ขอโทษสำหรับรูปประกอบนะครับ ผมต้องการทราบจริงๆว่าเป็นอะไร

ภาพนี้จะเห็นรอยโค้งๆแดงๆชัดนะครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/jokermanth_32400.jpg

อันนี้ตอนดึงลงมาครับแต่ดึงไม่สุดผมดึงให้ดูแค่นี้ว่ามันก็เหี่ยวๆ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/jokermanth_32400-1.jpg

ภาพนี้สังเกตุให้ดีครับจะมีรอบโค้ๆงแดงๆอยู่ด้วยครับคืออะไรครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/jokermanth_32400-02.jpg

อันนี้ตอนไม่แข็งตัวครับเห็นได้ชัดว่าเหี่ยวเลย

http://haamor.com/media/images/webboardpics/jokermanth_32400-03.jpg

นี่ขนาดแข็งตัวนะครับบางทีก็หัวแน่นปกติบางทีก็เหี่ยวแบบนี้ครับถ้ามันฝืด

http://haamor.com/media/images/webboardpics/jokermanth_32400-04.jpg

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 94 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.35 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 ตุลาคม 2559 06:04:27 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา บริเวณส่วนหัวอวัยวะเพศ ผิวค่อนข้างแห้งและมีผื่นแดงเล็กน้อยซึ่งตามธรรมชาติแล้ว ผิวสี ความแห้งหรือความมันของผิวหนังบริเณนี้จะแตกต่างกันในแต่ละคน ซึ่งเท่าที่ดูในกรณีของคุณ ถือว่าแห้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและรอยย่นก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ และจากประวัติที่ว่ายังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ และลักษณะที่เป็นก็ไม่ใช่มะเร็ง สาเหตุที่พบบ่อยคือการแพ้หรือระคายเคืองสารที่ใช้ เช่น สบู่ยา ครีม เจลอาบน้ำ ร่วมกับความอับชื้นเนื่องจากหนังหุ้มยังไม่เปิดหรือเปิดไม่สุดหรือรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัวหรือรูดลงไม่ได้สุด จึงทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง

แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของยาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazole ทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้และถ้าหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น

การขลิบหนังเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ครับ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2-4 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบ ว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้ โดยสรุป น่าจะเกิดจากการแพ้สารที่ใช้ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอครับ

Joke*****h

1 พฤศจิกายน 2559 12:06:27 #3

ขอบพระคุณมากๆครับคุณหมอ