กระดานสุขภาพ

ทวารมีกลิ่นเหม็นจนเป็นที่อับอายมากๆครับ
Nave*****e

2 ตุลาคม 2559 07:15:03 #1

ผมพยายามค้นหาหนทางระกษาด้วยตัวเองมา 10 กว่าปี ทั้งล้างถูสบู่ ใช้มาทุกยี่ห้อ น้ำยาฆ่าเชื้อเดสตรอล หรือแม้กระทั่งแอลกอฮอล ขับถ่ายทุกเช้า ทำความสะอาดทุกอย่าง ขนทั้งเคยโกนทั้งตัด แต่ก็ไม่หาย ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตลำบากมาก ผมคงจะโชคร้าย เป็นหนึ่งในล้านที่คนอื่นเขาไม่เป็นกัน ทุกวันนี้ไม่ชอบเข้าสังคม ไม่ชอบขึ้นรถประจำทาง รถไฟฟ้า เพราะคนรอบข้างมักจะทำท่าทางรังเกียจ คุณหมอพอจะแนะนำที่รักษาเฉพาะทางมั้ยครับ หรือผมต่องเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิตครับ
อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เสถียร เตชะไพฑูรย์

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์ระบบทางเดินอาหาร-ตับ

6 ตุลาคม 2559 03:59:05 #2

ก็ไม่อยากเชื่อว่า ขณะที่เราใส่เสื้อผ้าอยู่กลิ่นเหม็นจากทวารจะเป็นได้ขนาดรุนแรง โดยเฉพาะที่เราทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ก็ยังมีกลิ่นเหม็นอยู่ ยังไม่เคยพบคนไข้แบบนี้เลยครับ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ คุณยืนยันว่ายังมีกลิ่นอยู่ แนะนำให้ไปพบแพทย์ระบบทางเดินอาหาร ให้ตรวจสอบ ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ให้เรียบร้อย จะดีกว่าครับ

Anonymous

7 ตุลาคม 2559 19:28:01 #3

ผมพยายามหาข้อมูลการรักษาครับ ช่วงสี่ห้าปีนี้ผมเจอคนที่เป็นแบบผมบ้าง แต่น้อยมากๆ มีไม่ถึง 10 คน ไม่มีใครรักษาหายเลย คุณหมอมีรพ.แนะนำมั้ยครับ ผมเคยไปมาแล้วสองที่ซึ่งไม่โอเคเลย หลังจากสอบถามข้อมูลก็แนะนำผมทำความสะอาดแค่นั้นจบเลย ก็อย่างที่บอกครับพยายามทำทุกทางแล้วไม่หาย ตอนนี้อยากลองหายาฆ่าเชื้อ หรือฆ่าแบคทีเรียมากินหรือทาก็ได้ ถ้ายังไม่หายจริงๆ ผมคงต้องไปหาข้อมูลการผ่าตัดเพิ่ม ทุกวันนี้ผมจิตเสียมากๆเลยครับ ยิ่งเห็นคนรอบกายใส่ผ้าปิดปาก ผมยิ่งรู้สึกแย่ ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ต่อเลย