กระดานสุขภาพ

ช่วยดูให้หน่อยคับว่าผมเป็นไร
Koko*****5

21 กรกฎาคม 2559 15:29:54 #1

ปลายอวัยวะเพศผมมันดูเหมือนบานๆเป็นมานานแล้วแต่ช่วงนี้ผมระแวงไปหมดกัวเป็นนั่นเป็นนี่เพราะเนื่องจากฝันว่าหมอโทรมาบอกว่าผมติดเชื้อแต่ยังไม่ทันรู้ก็สดุ้งตืนเสียก่อนแล้วต่อมาก็มีเริ่มขึ้นที่หลังประกอบมีเม็ดคันคลายสิวขึ้นอีกทำให้นึกถึงเรื่องที่ฝันใว้คราวนั้นจนผมกัวจะติดเชื้อยังที่ฝันใวจนผมเครียดมากเพราะนึกย้อนหลังไปก่อนที่จะเป็นเริ่มที่หลังประมารสัก3เดือนผมไปเที้ยวผู้หญิ่งขายบริการมาแต่ผมก็ไส่ถูงยางนะแต่มือผมโดนถูงยางที่มีน้ำหล่อรื่นของสาวบริการคนนั้นแล้วมือก็มาจับที่ปลายอวัยวะผมมันเสี่ยงมากน้อยแค่ใหนทำให้ผมคิดมากเข้าไปใหญ่จนกัวว่าจะเจ็บคอกัวว่าเมื่อยตามร่างกายกัวว่าจะไม่สบายกัวว่าจะเป็นต่อมน้ำเหลืองโตแต่หลังจากเครียดมากๆนั้นผมก็ซื้อชุดตรวจมาตรวจผลเป็นลบแต่กับมีอากการปวดเมื่อยตามรางกายทำให้ผมเครียดจนมามีอาการเจ็บคออีกแต่เป็นแค่สองวันก็หายเพราะกินยาแก้อักเสพผมก็สำรวจรางกายว่ามีอาการดังที่ในเน็ตบอกใหมล่าสุดอาการตอนนี้ยังมีอาปวดเมื่อยอยู่แต่น้อยลงแต่มีอาการปวดตุ้บๆจี๊ดๆตามร่างกายตรงที่ปวดบ่อยมันเป็นแถวๆอวัยวะเพศแถวข้างๆขาหนีบทีไข่ของอวัยวะเพศแต่ไม่มีตุ่มไม่บวมไม่มีก้อนเนื้แต่อย่างไรผมเครียดมากคับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/kokogo_2535-30234.jpg

ปลายอวัยเพศยังมาเป็นแบบนี้อีกแต่ผมเป็นแบบนี้มานานแล้วแต่พอสังเกตมากๆเข้าเหมือนมันจะบานมากกว่าเก่าอะช่วยตอบด้วยนะคับ
อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.75 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

25 กรกฎาคม 2559 03:57:30 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา ลักษณะของอวัยวะอพศอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนเรื่องการติดเชื้อเอดส์นั้น มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้

  1. ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5%
  2. หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%
  3. ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065%
  4. ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05%
  5. ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย

ส่วนเรื่องอาการโรคเอดส์ ขออธิบายดังนี้ 1. การติดเชื้อระยะเฉียบพลัน เกิดขึ้นใน 2-4 อาทิตย์หลังจากที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยจะมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ เช่น มีไข้สูง ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดข้อ คลื่นไส้ อาเจียน มีผื่นขึ้นตามตัว เจ็บคอ ต่อมน้ำเหลืองโต เป็นต้น ซึ่งอาการจะค่อยดีขึ้นใน 1-4 อาทิตย์ เนื่องจากอาการเหล่านี้ไม่ค่อยเฉพาะเจาะจงทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว อาจนึกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ 2. ระยะที่ไม่มีอาการจะเป็นระยะต่อจากระยะเฉียบพลัน ผู้ติดเชื้อจะไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างไร ระยะนี้จะอยู่ระหว่าง 3-5 ปี แต่ในบางรายอาจนานเป็น 10 ปีขึ้นไปขึ้นอยู่กับการดูแลสภาพของร่างกายและปริมาณเชื้อไวรัสในเลือด 3. ระยะที่เป็นเอดส์ ผู้ป่วยเริ่มจะมีภูมต้านทานลดลง น้ำหนักลด ท้องเสียเรื้อรัง มีผื่นคันตามตัว เป็นเชื้อราที่ลิ้น ต่อมาเริ่มมีโรคแทรก เช่น งูสวัด วัณโรคปอด เยื่อหุ้มสมองอักเสบ ปอดบวม เป็นต้น ในกรณีของคุณถ้ามีการใส่ถุงยางก่อนที่จะมีการสอดใส่ก็ไม่มีความเสี่ยง อาการที่เล่ามาไม่เฉพาะเจาะจง น่าจะเกิดจากความเครียด ความกังวล ถ้าไม่แน่ใจสามารถตรวจเลือดโดยใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจครับ