กระดานสุขภาพ

ปวดท้องด้านซ้ายล่าง
Anonymous

18 กรกฎาคม 2559 06:48:52 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ รบกวนปรึกษาค่ะ คือปวดท้องด้านล่างซ้ายมาสักพักแล้วค่ะ อาการปวดตลอดเวลาปวดแบบเเสบๆค่ะ ประมาณ5เดือนเเล้วค่ะได้ไปหาเฉพาะทางมาแล้วเช่น อัลตราซาวด์, ตรวจภายใน, เลือด, ฉี่, การสวนด้วยแป้งแบเรียม ผลออกมาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติค่ะ อาการที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่แปลกค่ะคือไม่พบสิ่งผิดปกติที่หมอชอบถาม ได้ยามาทานและได้เปลี่ยนยาไปเรื่อยๆๆก็ไม่ดีขึ้นรบกวนแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
อายุ: 34 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 57ซม. ดัชนีมวลกาย : 175.44 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
พญ.กิติพร กวียานนท์

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว/เวชศาสตร์ทั่วไป

20 กรกฎาคม 2559 03:00:29 #2

การวินิจฉัยโรคหรือภาวะอะไร ต้องใช้การซักประวัติและตรวจร่างกายนะคะ จากประวัติที่เล่ามาทั้งหมด และมีการตรวจเพิ่มเติมที่พอสมควรแล้ว ไม่พบความผิดปกติ อาจจะเป็นอาการปวดท้องน้อยเรื้อรังที่ไม่มีสาเหตุ แต่ก่อนจะสรุปแบบนั้นได้ ควรหาสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมด ซึ่งก็ต้องอาศัยการซักประวัติและตรวจร่าฃกายค่ะ เบื้องต้นจึงขอแนะนำให้พบแพทย์และติดตามรักษาต่อเนื่อง เพื่อให้แพทย์ได้ประเมินอาการเป็นระยะนะคะ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนแพทย์ไปเรื่อยๆ เพราะบางทีรอยโรคอาจจะปรากฎเมื่อติดตามไปซักระยะนะคะ

Yeww*****y

21 กรกฎาคม 2559 07:22:16 #3

ขอบพระคุณมากค่ะจะพยามไม่เครียดค่ะแต่อาการบางครั้งมันก็ทำให้เรางุดหงิดได้ค่ะตอนนี้ก็มาหาหมออยู่ค่ะวันนี้เค้าให้เพิ่มอัลตราซาวด์บนเพราะบางครั้งปวดมากเวลากั้นฉี่เยอะๆๆค่ะ หมอเลยอยากดูการทำงานของไตแต่แจ้งคุณหมอนะค่ะว่าเคยตรวจอันนี้เมื่อ4เดือนที่แล้วค่ะ(คนละที่ตรวจ อันนั้นตรวจประจำปีแต่อย่างที่หมอบอกกค่ะมันต้องต่อเนื่องในการรักษาและเฝ้าดูว่าสาเหตุที่แท้จริงมันอยู่ที่ไหนค่ะเครียดมากที่หาสาเหตุไม่เจอ ต้องขอบคุณคุณหมอมากนะค่ะอ้น หากมีข้อแนะนำอีกรบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ