กระดานสุขภาพ

หนังหัวน้องชายลอก
Anonymous

15 มิถุนายน 2559 02:19:46 #1

เมือเดือนที่แล้วผมได้มีเพศสัมพันธ์ ครังแรก แล้วตอนนีน้องชายผมก็มีอาการ ลอกออกมาแบบขาวๆๆ ผมไปอ่านตามเว็บต่างๆเห็นบอกว่า ขี้เปียก ต้องไป ขลิบ ก็เลยไม่แนใจว่ามันคืออะไร

อาการต้อนนีไม่มีอะไรครับผม ไม่เจ็บ ไม่แสบฯ แค่มันลอกมาเฉยๆก็เลยกังวลว่ามันเป็นไรหรือป่าว หรือต้องไปขลิบหรือป่าว ครับผม ช่วยแนะให้หนอย คัรบผม

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 84 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.43 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 มิถุนายน 2559 02:52:01 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป ก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่มีส่วนของหนังหุ้มปลายยังติดอยู่และมีอาการเจ็บ ตึง เวลาแข็งตัว แนะนำขลิบครับ สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ

การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย ส่วเรื่องผื่นและเรื่องขี้เปียก ถ้าไม่มีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ คือ ยังไม่เคยมีการร่วมเพศหรือเคยแต่ใช้ถุงยางทุกครั้ง อาการที่เล่ามาน่าจะเกิดจากการระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำ หรืออาจจะเกิดจากการช่วยตัวเองที่รุนแรงเกินไป ร่วมกับความอับชื้น จึงเป็นจุดแดงๆและอาจมีเชื้อราร่วมด้วย แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน โดยสรุป แนะนำหาหมอหรือส่งรูปถ่ายชัดๆบริเวณทีีเป็นมาให้ดูเพิ่มเติมครับ

Anonymous

20 มิถุนายน 2559 12:09:31 #3

ขอบคุณครับคุณหมอ นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร ที่ให้ความรู้เพิมเติมครับผม

---------------------------------------------------------------------------------------
https://drive.google.com/open?id=0B0bBWt-DSIcjNTdzQVdiVEJfaW8
---------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพน้องชายของผมคัรบผม

รูปที่ 1 คือ น้องชายผมปกติจะเป็นแบบนีครับผม ปิดหัวไวคัรบผม (ถ้าเราดึงมันก็สามารถเปิดได้คัรบผม)
รูปที่ 2 ที่เห็นสัขาวๆครับผมที่ลอกออกมา (มันจะะออกเฉพาะ ต้องที่เราไม่เช็ดให้แหง ถ้าแหงแล้วมันจะม่ออก)
รูปที่ 3 เมือเราดึงแล้วมันเหมือนจะหนังติดอยูคัรบผม (อยางนีเรียกว่าเปิดได้ไม่สุดหรือป่าวคัรบผม อยางนีผมต้องไปขลิบหรือป่าวคัรบผม)

ยังไงก็ช่วยชีแนะให้ด้วยคัรบผม ขอบคุณคัรบผม