กระดานสุขภาพ

ผมร่วงแบบนี้รักษายังไงครับ
Plan*****l

23 พฤษภาคม 2559 11:35:15 #1

อายุ 17 ครับ ผมร่วงมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้วเกิดมาพึ่งคยเป็นครับ ผมร่วงทั่วๆหัวครับเส้นเล็กๆก็ร่วงเวลานอนติดหมอนติดที่นอนเวลานั่งก็ร่วงเองครับไม่ทราบว่าร่วงจากสาเหตุอะไร ผมเป็นคนออกกำลังกายครับ(วิ่ง) แต่วิ่งมาเป็นปีแล้วครับน้ำหนักพึ่งจะมาลด ประมาณ 3 เดือนนี้ จาก 62 เหลือ 55 ครับ
ปกติมื้อเช้าไม่ได้กินครับ กลางวันกับเย็นกินปกติกินเยอะด้วยครับ ชอบกินน้ำเป๊ปซี่ไม่ก็ชาเย็น แต่พึ่งจะมาผมร่วงอะครับหนักมากเป็นคนผมหนาครับ วันนึง น่าจะ 200 เส้นได้อะครับที่ร่วง ตอนนี้ก็ลองเลี่ยนชมพูก็ไม่หายครับ ไธรอยเคยเจาะเลือดเมื่อหลายเดือนก่อนไม่เป็นครับ
- อยากทราบว่าผมร่วงเพราะอะไรแล้วรักษายังไงครับ แล้วหายขาดไหม เครียดมากครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 169ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

25 พฤษภาคม 2559 04:48:45 #2

ผมร่วงมีหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น 1. กรรมพันธ์ ถ้าพ่อหรือแม่ มีอาการผมบางหรือหัวเถิก ลูกก็อาจจะเป็นด้วย 2. การแพ้หรือการระคายเคืองสารที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด ครีมบำรุงผม ซึ่งอาจจะมีการผสมตัวยาหรือสารเคมีที่ทำให้หนังศีรษะแพ้ คันและผมร่วงได้ 3. การกินยาหรือการได้รับยาบางชนิด เช่น ยาเคมีบำบัด การฉายแสง 4 โรคบางชนิด เช่นโรค ภูมิต้านทานตัวเอง หรือโรคเอสแอลอี 5. การขาดสารอาหาร 6. โรคติดเชื้อ เช่น โรคซิฟิลิสระยะที่ 2 ในบางตนอาจจะมีอาการผมร่วง พบได้บ่อยในชายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ เช่น ชายรักร่วมเพศ ไม่ใช้ถุงยางอนามัย มีคู่นอนหลายคน 7. โรคจิต ชอบดึงผมตัวเองโดยไม่รู้ตัว เป็นต้น หรือในบางโรคก็ไม่รู้สาเหตุ โดยสรุป มีหลายสาเหตุ การรักษาขึ้นกับสาเหตุ ในกรณีของคุณของต้องมีการตรวจเพิ่มเติม แนะนำหาหมอครับ