กระดานสุขภาพ

ปัสาวะ บ่อย ชาย อายุ 15
Phar*****a

15 พฤษภาคม 2559 10:42:03 #1

ผมมีอากการแบบนี้ 2 ครั่งแล้วคัป ครั่ง แรกหายไป แล้ว ส่วน ครั่ง ที่ 2 คือ ครั่งนี้ เป็นมา 2 เดือนละคัป

คือผมมีอาการ ปัสวะบ่อย ช่วงกลางคืน จะ ปัสสาวะ ที 4-5 รอบ ส่วน เช้าๆ จะ 4-5 รอบ เหมื่อนกัน วัน หนึ่งรวมๆ กัน  10 รอบได้คัป 

แต่อาการเจ็บ อาการ คัน อะไรผมไม่มีนะคัป ก็ปกติก ดี แต่ ที่ไม่ปกติกคือ ตอน ผม ปัสสาวะเส็ด จะรู้ สึก ยัง ค้างๆ คา อยู่ที่ ปลาย อวัยวะเพศ คัป  อาการ แบบนี้ ควรไป บอก หมอ ว่าเป็นไรดีคัป ผมเป็นคนขี้อาย คือ เล่า อาการ ที่ตัวเองเป็นไม่ค่อยได้อะคัป คืออยากรู็ว่า เราควรไป บอก หมอว่าเป็น อย่างไร ช่วย ตอบผมหน่อย นะคัป คุนหมอ ขอบคุนคัป

อายุ: 15 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

18 พฤษภาคม 2559 03:45:51 #2

อายุ 15 น่าจะยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ อาการที่เล่ามาน่าจะเกิดจากการที่มีการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะ ซึ่งอาจจะมีสาเหตุจากการติดเชื้อแบคทีเรียทั่วไป หรืออาจจะมีนิ่งในไต ท่อไต ท่อปัสสาวะ หรือในกระเพาะปัสสาวะ ทำให้มีการอักเสบง่าย หรืออาจจะเป็นโรคไตร่วมด้วย แต่ถ้าเคยร่วมเพศและไม่ใช้ถงยาง ก็อาจจะเป็นโรคติดต่อที่พบบ่อยคือหนองในและนองในเทียม ซึ่งจะมีอาการมีหนองออกจากท่อปัสสาวะร่วมด้วย โดยสรุป น่าจะมีอาการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ อาจจะต้องมีการตรวจเพิ่มเติม เช่น ตวจปัสสาวะ อัลตราซาวน์ด เพื่อการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้องครับ