กระดานสุขภาพ

เนื้องอกปากมดลูก
Anonymous

1 เมษายน 2559 06:00:27 #1

ดิฉันมีติ่งเนื้อในปากมดลูก.อ่านเจอที่คุณหมอเขียนบอกว่า.ติ่งเนื้องอกธรรมดายาวเหมือนนิ้ว.ดิฉันเคยจับเจอเคยจับเจอตอนนั้นยังเด็กประมาณอายุ11-12ปี.จนวัยรุ่นมันก็เป็นเนื้องอกใหญ่กว่านั้น.จนตอนนี้อายุ36แล้ว.มันเป็นก้อนเนื้อใหญ่จนปิดปากมดลูกหมดแล้ว.เมื่อ5-6ปีที่แล้วไปตรวจที่***.หมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไร.เพราะหมอใช้เครื่องง้างปากมดลูก.ก้อนเนื้อนั้นมันอยุ่ด้านบนปากมดลูกมันก็ดันขึ้นไปข้างบนหมอก็ไม่เห็นอะไร.ปีต่อมาก็ไปตรวจที่***.ผลก็ได้เหมือนเดิม.หมอใช้ตัวง้างทำเหมือนเดิม.ดิฉันพยายามบอกหมอแล้วว่าไม่ต้องใช้ตัวง้าง.ใก้ใช้มือคลำดูได้เลย.ก้อนมันใหญ่มาก.แต่หมอก็ไม่สนใจ.ปีต่อมาก็หาหมอแถวบ้านที่บุรีรัมย.หมอก็ยังทำเหมือนเดิม.ไม่สนใจก้อนเนื้อนั้น..ดิฉันจะทำอย่างไรดีค่ะ.ฉันได้นั่งยองๆแล้วถ่ายรูปไว้เผื่อจะเอาไปให้หมอดูตอนตรวจ.ว่าก้อนเนื้อแดงมันปิดปากมดลูกหมดแล้ว.พอไปโรงบาลประจำอำเภอ.พยาบาลคนตรวจก็ไม่สนใจอีก..ไม่ทราบว่าก้อนเนื้อนี้มันกินอาหารคือเลือดใช่ไหมค่ะ.มันเกี่ยวไหมค่ะที่ตอนนี้ดิฉันเป็นเลือดจางเหนื่อยมากจนต้องเติมเลือดเมื่อ.พย.กับ.มีนา.นี้2ครั้งแล้ว.และก้อนเนื้อนี้มันใหญ่มาก.จนมีเพศสัมพันไม่ได้.แต่ดิฉันไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนนานแล้วคะเพราะเหนื่อยกับอาการเลือดจางและใจสั่น.จนเดินไม่ค่อยได้แล้ว.คุณหมอช่วยตอบคำถามหน่อยนะคะ.ดิฉันสามารถผ่าตัดก้อนเนื้อนั้นได้ไหมและจะผ่าที่โรงบาลไหน..เผื่อชีวิตจะดีขึ้นมาบ้าง.ขอบคุณคะ.
อายุ: 36 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 59 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.42 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

2 เมษายน 2559 13:43:54 #2

คุณน่าจะมีเนื้องอกที่ปากมดลูกหรือที่ตำแหน่งในช่องคลอดด้านบน แต่หมอไม่เห็นรูปที่คุณถ่ายมา คุณน่าจะมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใหญ่ๆ ระดับโรงเรียนแพทย์ เช่น ศิริราช จุฬา รามา เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดว่าเป็นเนื้อใดกันแน่ เพราะก้อนมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ จึงมีความผิดปกติแน่นอน ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเนื้อที่พบเป็นเนื้อใด อาจจะเป็นเนื้องอกที่บริเวณปากมดลูก หรือในช่องคลอดด้านบนหรือเป็นตำแหน่งของกระเพาะปัสสาวะควรมารับการตรวจก่อนค่ะ เพราะอาจจะต้องผ่าตัดออกไปค่ะ

Anonymous

3 เมษายน 2559 06:36:56 #3

ขอบคุณมากค่ะคุณหมอ.แต่ดิฉันเคยไปศิริราชกับสถาบันมะเร็งแล้วเขาก็ไมสนใจเนื้องอกตัวนี้นะคะ.เพราะเขาใช้ที่ง้างแล้วมันจะดันขึ้นข้างบน..ดิฉันอยุ่อำเภอประโคนชัย.บุรีรัมย์.คุณหมอพอจะแนะนำโรงบาลใกล้ๆนี้ได้ไหมคะ.เพราะดิฉันเหนื่อยเดินไม่ค่อยได้นะคะ.
Kron*****e

3 เมษายน 2559 06:49:36 #4

จะส่งรูปที่นั่งยองๆถ่ายให้คุณหมอดูจะส่งอย่างไรค่ะ.
Haamor Admin

(Admin)

4 เมษายน 2559 14:42:04 #5

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ครับ
1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)
2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ครับ
3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ครับ