กระดานสุขภาพ

สอบถามมีจุดแดง รอยแดงเล็กๆ ไม่คันขึ้นบริเวนแขน
Espe*****z

18 มีนาคม 2559 05:42:53 #1

สวัสดีครับ คือ เหมือนผมจะมีอาการ ที่มีจุดแดง หรือ รอยแดงเล็กๆ ขึ้นตามแขนซึ่งจุดแดงดังกล่าวไม่มีอาการคัน และขึ้นไม่ได้ใกล้กัน แต่ขึ้นกระจาย บริเวณแขน ซึ่งเท่าที่สังเกตขึ้นเฉพาะแขนขวา เยอะกว่าแขนซ้าย (ผมเป็นคนถนัดขวา)  คือถามว่า เจ็บ หรือ ปวดร้อน หรือ คันหรือไม่ก็ไม่มีอาการดังกล่าวซํกอย่างเลยครับ แต่คืออยากรู้ว่ามันเป็นอะไรเหรอครับคือบางครั้งอยู่ดีๆๆมันขึ้นแล้วเราไม่รู้สาเหตุมันก็ทำให้เราจิตตกได้เหมือนกันนะครับ และเท่าที่พยายามหาข้อมูลในเน็ต อาจจะคิดได้ว่าเป็นเพราะเกล็ดเลือดต่ำหรือเปล่า หรือว่าไม่รู้ตัวเองไปแพ้อะไรด้วยนะครับ  พอลองไปสอบถามเภสัชกร เค้าก็บอกว่า อาจจะเป็นเพราะรูขุมขนขยายเพราะอากาศร้อนและเลือดไปเลี้ยงเยอะมากไป

ซึ่งมันเป้นจริงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าเป็นโรคใดโรคหนึ่งไม่รู้ จำเป็นต้องทานยาอะไรหรือเปล่าครับ หรือต้องทานพวกวิตามินบำรุงตัวไหนหรือไม่ครับ

 

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

อายุ: 29 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 103 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 33.63 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ.เปรมจิต จันทองจีน

แพทย์โรคผิวหนัง

22 มีนาคม 2559 14:47:40 #2

คงบอกได้ยากค่ะ ว่าเป็นอะไร เพราะไม่เห็นภาพ ไม่ได้ตรวจร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีประวัติเป็น ๆ หาย ๆเป็นมานาน แนะนำว่าอาจไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจร่างกาย ให้การวินิจฉัยที่ถูกต้องค่ะ

Espe*****z

10 เมษายน 2559 13:00:52 #3

ขอบคุณครับคุณหมอ คือ จากการที่ได้ค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง ตอนแรกที่ขึ้นมีคนที่เป็นเช่นเดียวกันเค้าแนะนำให้ทานวิตามินซีเสริม ผมก็ลองทานดูปรากฎว่า จุดแดงที่บอกไปหายไปเรยครับ แต่ว่าคราวนี้ กลับเปลีย่นจากแขนขวามาเป็นแขนซ้าย คืออยากขอคำแนะนำจากคุณหมอว่า ตอนที่มันขึ้นเนี่ยเป็นเพราะผมทานยา piroxicam เพราะเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดข้อนิ้วเท้าอักเสบหรือเปล่าครับ

ผมกำลังคิดว่า อาจจะเป็นเพราะยา piroxicam ทำให้เกิดผลข้างเคียงให้ เกิดอาการเลือดออกใต้ผิวหนังหรือเปล่าครับ