กระดานสุขภาพ

ถ้าแม่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง อาหารเสริมบำรุงตัวไหนที่เหมาะบ้างคะ
Sanj*****t

19 กุมภาพันธ์ 2559 11:12:53 #1

เหนโฆษณาตัวนี้อ่ะค่ะ ไม่ทราบว่า ดีหรือเปล่า หรือมันช่วยเรื่องอะไรบ้าง ขอคำปรึกษาหหน่อย คุณแม่อายุประมาณ 52 ปี ปวดหลัง และข้อขา เบื่ออาหารง่ายค่ะ  

**Cencored**
อายุ: 52 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Suwa*****n

23 กุมภาพันธ์ 2559 02:49:55 #2

ภาพไม่ขึ้นค่ะ  เลยไม่รู้ว่ายี่ห้อไหน โพสต์ภาพหรือแปะลิ้งค์ก็ได้จ้า จะได้ให้คำแนะนำได้ 

ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

23 กุมภาพันธ์ 2559 14:24:38 #3

แยกตอบคำถามเป็นสองประเด็นครับ

1. ตอบยากครับ เนื่องจากไม่ทราบประวัติการตรวจร่างกาย หรือขาดสารอาหารใดหรือไม่
เบื้องต้น หากไม่มีโรคประจำตัวหรือข้อห้ามอื่นใด แนะนำให้รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วน เน้น- ผักสด ผลไม้ที่มีรสไม่หวานจัด ผักครึ่งนึง อย่างอืน่ครึ่งนึง
- โปรตีนเน้นที่ย่อยง่าย ไขมันต่ำ เช่นเนื้อปลา (ปลาทะเล จะมีกรดไขมันจำเป็น โอเมก้า 3, 6 และ 9 ปลาทูก็ได้นะครับ ไม่ต้องถึงกับแซลมอน) หรืออกไก่ไม่เอาหนัง (แต่ถ้ากรดยูริคสูงก็ควรหลีกเลี่ยง)

- ควรเลือกข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ หรือขนมปังโฮลวีต เพื่อให้ได้กากใย ระดับน้ำตาลไม่สูงเฉียบพลัน และมีวิตามินสูงกว่าข้าวขาว

- ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ วันละอย่างน้อย 30 นาที จะเดินเร็วหรือแกว่งแขน หรือว่ายน้ำก็ได้ครับ ตามสวนสาธารณะจะมีรำดาบ หรือไท้เก็ก ก็ได้ เลือกที่คุณแม่คุณชอบ และหากสะดวกคณควรไปด้วย จะได้ช่วยดูแล และไม่รู้สึกเบื่อง่ายหากไปคนเดียว

- นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรเข้านอนดึกเกิน 23.00 น. เนื่องจากช่วงที่ร่างกายหลับสนิทเวลา ตีหนึ่งถึงสองนาฬิกา ต่อมใต้สมองจะมีการหลั่ง Growth Hormone ที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ป้องกันไม่ให้เซลล์สมองเสื่อมก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ยังช่วยไม่ให้แก่ง่าย ผิวยืดหยุ่นได้ดี

2. ส่วนผลิตภัณฑ์ที่คุณสอบถามมานั้น เป็นอาหารทางการแพทย์ เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ หรือให้ทางสายยางให้อาหาร ก่อนจะซื้อมาใช้ ควรปรึกษาแพทย์เนื่องจากอาจมีข้อควรระวังบางประการ เช่น แพ้สารอาหารบางชนิด หรือมีข้อห้ามในเรื่องภาวะน้ำตาลในเลือดสูง หรือผู้สูงอายุบางรายอาจพบปัญหาการย่อยนมวัวได้ยาก เป้นต้น

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล

Sanj*****t

24 กุมภาพันธ์ 2559 04:56:24 #4

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากคุณหมอมากๆๆ นะคะ ต่อจากนี้คงต้องพาคุณแม่ไปตรวจร่างกายประจำปี และทานอาหารตามที่แนะนำค่ะ สำหรับคุณ suwawan โฆษณาอาาหารเสริมตัวนี้อ่ะค่ะ

>>>> https://www.youtube.com/watch?v=nUoBceuIt6s 

 

อาหารเสริม.