กระดานสุขภาพ

กดเจ็บโคนขาด้านใน
Anonymous

10 กันยายน 2558 08:12:56 #1

มีอาการกดเจ็บโคนขาด้านใน ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าขาหนีบหรือเปล่าอะค่ะ กดเจ็บเหมือนช้ำๆ แต่ว่ามันก็ไม่มีรอยช้ำเขียวอะไรนะคะ อีกข้างก็เป็น คลำๆดูก็ไม่พบก้อนอะไร ไม่รู้ว่าเกี่ยวเนื่องจากเมื่อคืนหรือเปล่า เมื่อคืนแฟนมีอารมณ์ ก็เลยมาถูกับตัวหนูทไเหมือนมีอะไรกัน แต่ไม่ได้มี เสียดสีกันเฉยๆ อาจจะเพราะหนูอ้าขามากไป แล้วเกิดอาการเสียดสีมากไปหรือเปล่าคะ กังวลว่าจะต่อมน้ำเหลืองอักเสบ ควรไปหาหมอไหมคะ หนูไม่มีโรคเอดส์ ไม่มีซิฟิลิสด้วยค่ะ ไปตรวจมาเมื่อวันจันทร์ที่ 7 กย. อ่อ หนูเคยกดเจ็บแบบนี้ เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วเหมือนกันค่ะ ตำแหน่งเดิม แต่ก็เป็นหลังจากที่แฟนเสียดสีกับหนู หนูกังวลใจ
อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.58 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. เศรษฐ์ เลอพงศ์พิพัฒกุล

แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปและเวชศาสตร์ครอบครัว

12 กันยายน 2558 15:42:32 #2

น่าจะมาจากเคล็ดขัดยอก จากการอ้าขา หรือ กดทับครับ.....
ก็แค่อย่านวด กินยาแก้ปวดก็พอครับ...

นพ.เศรษฐ์

Anonymous

13 กันยายน 2558 09:37:56 #3

ตอนนี้ยังกดเจ็บอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

อีกเรื่องนึงคือ เมื่อกี้หนูออกกำลังกาย ปรากฎรู้สึกเจ็บคอมาก ด้านหน้าคอ หนูกระโดดตบอะค่ะ แล้วก็วิ่ง มันจะเป็นอาการบ่งบอกต่อมน้ำเหลืองอักเสบมั้ยอะคะ

คือที่หนูออกกำลังกายเพราะ หนูท้องผูกบ่อยๆ พุงใหญ่แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ไปหาหมอ เช็คนู้นนี้ก็แล้ว ตรวจอึ สุดท้ายหมอบอกน่าจะเป็น ไอบีเอส เดี๋ยวก็ถ่ายดี ถ่ายไม่ดี หนูเลยพยายามจะออกกำลังกาย แต่ก็ยังกังวลว่าเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองรึป่าว

 

เคยมีครั้งนึง ที่ตื่นขึ้นมา แล้วกดเจ็บที่คออะค่ะ บางครั้ง ก็รู้สึกจี๊ดๆ ที่ใต้หูขวา ใต้กราม เอามือกด ก็เจ็บ วันต่อมาก็หายไป

เมื่อกี้วิ่งก็เจ็บที่คอ เป็นจุด พอหยุดวิ่งก็หายเจ็บ หนูเป็นอะไรอะคะ แล้วถ้าหนูอยากตรวจต่อมน้ำเหลือง สามารถตรวจได้ด้วยวิธีไหนได้บ้างคะ ที่โรงพยาบาลน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

Anonymous

13 กันยายน 2558 09:38:39 #4

หนูมีโรคประจำตัวนะคะ คือ เส้นประสาทอักเสบ มักตะปวดหู ปวดหัว ปวดท้ายทอย ปวดขมับ และปลายมือ ปลายเท้า ชา รู้สึกซ่าๆยิบๆ