กระดานสุขภาพ

เป็นเริมที่อวัยวะเพศไม่หายสักที
Anonymous

1 กันยายน 2558 14:59:03 #1

สวัสดีคะดิฉันมีเรื่องอยากปรึกษาคุณหมอดังนี้ ดิฉันเป็นเริมที่อวัยวะเพศมาประมาณ2เดือนแล้วคะไม่ยอมหายขาดสักที เพิ่งเคยเป็นครั้งแรก เริมแรกที่เป็นก้อไม่ทราบจนค้นข้อมูลในเวปต่างๆเลยรู้ว่าตัวเองเป็น โรคเริม ประมาณ1เดือนอาการเริ่มดีขึ้นเพราะแผลเริ่มหายเองไม่ได้ทานยาหรือทายาแต่อย่างได ะแต่ผ่านไป 1สัปดาห์ก้อกลัมมาเริ่มมีแผลไหมและกว้างขึ้น เลยไปซือยามาทานเป็นยา Acycloir 400 กิน5 วันคะ วันละ5 เม็ด ตามเภสัชแนะนำ จนยาหมดแล้วตอนนี้ผ่านไป2อาทิตย์ยังไม่ดีขึ้นแถมยังมีตุ่มไหม่อีก เลยอยากทราบว่าต้องกินยาอีกไหมคะหรือว่าเอายามาทาดีคะ ยังไม่อยากไปหาหมอคะ ร่างกายโดยรวมปกติดีไม่มีต่อมน้ำเหลืองโต ไม่มีไข้ ขอคุณหมอช่วยแนะนำทีคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ
อายุ: 28 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.19 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กันยายน 2558 13:17:09 #2

เริมเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เกิดจากการติดเชื้อไวรัส herpes simplex เมื่อได้รับเชื้อจะทำให้เกิดอาการคล้ายการติดเชื้อไวรัส คือมีไข้ หนาวๆ ร้อนๆ ไม่สบายตัว มีรอยโรคที่อวัยวะเพศ ลักษณะเป็นตุ่มน้ำใส เมื่อปตกออกจะเห็นก้นแผลมีลักษณะสกปรก คล้ายหนอง เมื่อโดนน้ำจะมีอาการเจ็บแสบมาก สามารถรักษาโดยการใช้ยาต้านไวรัสกลุ่ม acyclovir ทั้งชนิดรับประทานและทาภายนอก แม้ไม่รักษาโรคก็จะหายได้เองใน 7-10 วัน แต่การรักษาจะป้องกันการกลับเป็นซ้ำของโรคได้ดีมากกว่า ในกรณีที่รักษาแล้วยังอาการไม่ดีขึ้นควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมเพราะอาจจะไม่ใช่โรคเริมก็ได้หรืออาจจะเป็นการติดเชื้ออื่นร่วมด้วยค่ะ

พย.สายฝน

Keek*****0

6 กันยายน 2558 01:45:48 #3

กลัวเป็นเริมค่ะคุณหมอ หลังจากได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนมารู้ตอนเช้าว่าถุงยางขาดค่ะผ่านมา2-3วันมีตุ่มน้ำใสๆที่ขาค่ะแล้วมีอาการมารู้ตอนเช้าว่าถุงยางขาดค่ะคันตัวนิดๆค่ะปวดเมื่อยตัวนิดๆค่ะแล้วตัวหนูเองกำลังให้นมลูกค่ะ