กระดานสุขภาพ

อยากทราบว่าต้องทำไงต่อไป114
Armn*****9

2 สิงหาคม 2558 01:00:37 #1

1เปิดมาเจอพอดี เราขอถามนิดนึงสิคะ พอดีเรามีอาการแบบนี้ ตัวเย็น แต่เหงื่อออก มีอาการชาไม่มีแรง จะอ้วก เหมือนจะหายไม่ออก และหมดสติ แฟนบอกกำลังจะเดินอยู่ดีๆล่วงลงไปนอน.หัวกระแทกด้วย ตอนนั้นตัวมันสั่นหัวหมุนไปหมดเลยอะคะ.จับอะไรก็ไม่มีแรงไปหมด ขาก้าวไม่ไหวแขนยกจะไม่ได้ ตาลอยด้วย คือเราจำอะไรแทบไม้ได้เลย ไม่มีสติ สติหายไปชั่ววูบนึง เราเป็นแบบนี้ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย พอเวลาแฟนประคองขึ้นกำลังจะพาไปหาหมอ สูดอากาศข้างนอกกลับดีขึ้น ก็เลยไม่ไปหาหมอ และมานั่งเล่นอีก อาการแบบเดิมเกิดขึ้นอีกรอบนึง แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นไวมาก ไวกว่าครั้งแรกอีก คราวนี้อาการแบบเดิมเลยแต่ปากชาตัวสั่นไปหมดเลย จหมดสติอีก มันควบคุมสติไม่ได้เลย คราวนี้ได้ไปโรงบาล หมอไม่ค่อยได้ตรวจอะไรเลย วัดความดันฟังเสียงหัวใจ ไฟส่องตาแค่นี้ ก็รับยากลับบ้าน เป็นยาแก้ปวดอักเสบกล้ามเนื้อ และยาแก้เวียนศีรษะมา 2ตัวนี้ ยังกังวลอยู่เลยเพราะหาคำตอบไม่ได้ หมอไม่ได้พูดหรือบอกอะไรทั้งสิ้น ถึงกับน้ำตาไหลเลยละคะ อยากรู่ว่าเราต้องทำไงดีอะคะ กลัวจะเป็นหนักกว่าเดิมมากเลยอะคะ หรือว่าถ้าไปหาหมอจะต้องบอกหมอว่าอะไรดีอะคะ ดค้าจะได้ตรวจถูกอะคะ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Armn*****9

2 สิงหาคม 2558 01:02:41 #2

รบกวนกน่อยนะคะ กลัวมากเลยอะคะ มันคืออาการช็อกหรือป่าวคะ
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

2 สิงหาคม 2558 17:20:36 #3

สวัสดีครับ

อาการดังกล่าวเป็นได้เพียง 2 กรณีครับ คือ อาการเป็นลมหรืออาการชักครับ ผมไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าเป็นอะไรแน่นอน เพราะอาการที่บอกมานั้นยังไม่ชัดเจน เช่น มีอาการเตือนอะไรมาก่อนหรือไม่ มีปัจจัยกระตุ้นหรือไม่ ขณะที่เป็นมีอาการเกร็งกระตุก หมดสติหรือไม่ เพราะที่บอกมาค่อนข้างไม่ชัดเจนว่าหมดสติหรือไม่ คล้ายกับเบลอๆ หลังจากอาการหาย มีอาการปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัวหรือไม่ มัปัสสาวะราดหรือไม่ ก่อนจะเป็นนั้นอดนอน เหนื่อย เพลียมาก่อนหรือเปล่า ผมคาดว่าน่าจะเป็นลมมากกว่าอาการชักครับ แต่ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมมากขึ้น ก็จะช่วยได้มากขึ้นครับว่าเป็นอาการอะไร

โชคดีครับ

นพ. สมศักดิ์

Armn*****9

2 สิงหาคม 2558 21:04:23 #4

2อาการนี ไม่ทีอะไรน่าเป็นห่วงใช่ไหมคะ เพราะแฟนบอกว่าตอนที่หมดสติไป จะมีอาการชักเกร็ง แต่ส่วนตัวเราจำอะไรไม่ได้เลย รู้สึกตัวตอนแฟนมาเขย่าตัวให้ตื่นอย่างเดียว ตอนนั้นยังไม่ได้กินข้าวเลยคะ นอนหลับไม่เพียงพอ และมีการกินยาที่วัยรุ่นกินด้วยคะ เพราะหิวน้ำ เลยกินแค่นิดเดียวไม่มากอะคะ แต่ตอนนี้ตัวเราปกติดี มีแค่อาการปวดตัว มึนหัวนิดหน่อย จะมีอะไรน่าเป็นห่วงไหมคะ หรือจะไปหาหมอ บอกหมอว่ายังไงดีคะ ยังวิตกอยู่เลยคะ รบกวนคุณหมอนิดนึงนะคะ
Armn*****9

2 สิงหาคม 2558 21:13:08 #5

เรื่องปัสวะ ไม่ราดคะ ไม่มีอาการปวดเลยตั้งแต่ตอนตอนตี1ของวันที่2 จนได้มาปัสวะอีกทีตอนตี3ของวันที่3 พิ่งจะได้ปัสวะนี่ละคะ
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

4 สิงหาคม 2558 09:51:40 #6

สวัสดีครับอาการดังกล่าวน่าจะเข้าได้กับอาการเป็นลมมากที่สุดครับ ไม่น่าเป็นห่วงครับ แต่ต้องเลิกทานยาควบคุมนำ้หนัก และทานอาหาร ดื่มนำ้ให้เพียงพอครับ
โชคดีครับ


สมศักดิ์