กระดานสุขภาพ

มีอาการปวดร้าวด้านซ้ายทั้งแทบ+อาการอื่นๆ +เบ่งถ่ายไม่ออกมันเหมือนไม่มีแรงคะ
Ppvb*****b

15 พฤษภาคม 2558 11:16:28 #1

สวัสดีคะคุณหมอ หนูอายุ24ปี นะคะ มีอาการปวดจุกหลังด้านซ้ายเป็นเวลานาน และเสียวด้านซ้ายตั้งแต่ในศรีษะ จมูก กล้ามเนื้อคอ ลงมาหลัง มือซ้ายนิ้วนาง และทวารหนักคะ มีอาการ หายใจไม่อิ่ม ปวดในโพรงหลังจมูกซ้าย ปวดตาซ้ายเวลามองไปด้านขวาจะตึงๆคะ เจ็บบริเวณคือตรงใต้หู ลงมาคอและปวดร้าวที่กรามคะ จะมีอาการมีน้ำมูกอยู่ในจมูกตรงเพดานอ่อนตลอดเวลา อึดอัดมากคะ และมีอาการเจ็บตรงซี่โครงใต้รักแร้ซ้ายด้วยคะ ปวดหัวในศรีษะซ้ายเหมือนมีลมดันๆ ร้อนๆบนศรีษะจุดนึงมากๆด้วยคะ และเวลาหายใจจะมีเสียงลมขึ้นมาจากปอดคะ และอาการเจ็บเสียวร้าวที่หลังจะมีอาการแสบร้อนร่วมด้วยคะ บางทีเป็นมากเหมือนเส้นทุกอย่างมันตึงเหมือนถูกบีบถูกกดคะ ตั้งแต่ศรีษะจมูกคอหลังลงมาถึงอวัยวะเพศและทวารหนัขาซ้ายด้วยคะ คำถามคือ1.หนูเป็นอะไรคะ 2.เกี่ยวกับระบบน้ำเหลืองบ้างไหมคะ เพราะหายใจและมีกลิ่นด้วยในจณะที่ขยับตัวบิดตัวเพราะมันแน่นตึงเสียวๆปวดร้าวคะ ขอบพระคุณมากๆนะคะ
อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Ppvb*****b

15 พฤษภาคม 2558 11:19:19 #2

เพิ่มเติมนะคะ อการเกร็งตามเส้นด้านซ้ายทั้งแทบ ทำให้เวลาจะเบ่งถ่ายมันยากมาก จะมีอาการปัสวะเล็ดร่วมด้วยคะ ช่องคลอดก็มีลมออกมา ทำให้ถ่ายลำบากด้วยคะ
Ppvb*****b

15 พฤษภาคม 2558 11:22:32 #3

เพิ่มเติมคะ อาการหนูมันดูจะสับสน แต่มันเป็นทุกส่วนเลยคะ มีอาการลมด้านซ้ายในจมูกออกมาแรงกว่าด้านขวามาก มีอาการปวดหัวด้วยคะเย็นๆในโพรงจมูกในคอในศรีษะคะ
Ppvb*****b

15 พฤษภาคม 2558 11:46:11 #4

มีอาการปวดในโพรงจมูกซ้ายหลังจมูกกรามและใต้เพดานปากปวดฟันโพรงจมูกตรงด้านซ้ายด้านในด้วยคะ มีอาการปวดเกร็ง มีเสียงดังกรึกๆ ตรงบริเวณที่ปวดตลอดเวลาขยับคะคุณหมอ
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

16 พฤษภาคม 2558 14:52:49 #5

สวัสดีครับ

อาการดังกล่าวน่าสนใจมากครับ เพราะมีปัญหาหลายประการเลย ผมคิดว่าตอบยากมากเลยครับว่ามีสาเหตุจากอะไร แต่ก็พอแบ่งเป็น 2 ประเด็นคือการปวดตามร่างกาย และประเด็นที่ 2 คือ อาการปวดในโพรงจมูก ศีรษะ ผมคิดว่าน้องน่าจะมีปัญหาเรื่องความเครียดด้วยแน่ๆ เพราะอาการที่เล่ามานั้น คงสร้างปัญหาสุขภาพให้น้องอย่างมากๆ ดังนั้นสิ่งแรกที่ผมแนะนำคือ น้องน่าจะต้องหาวิธีผ่อนคลายความเครียด เช่น ออกกำลังกาย นอนให้พอ สาเหตุของอาการที่ปวดกล้ามเนื้อทั่วตัวแบบนี้ เกิดได้จากการที่ร่างกายมีความเครียดอย่างรุนแรง นอนไม่พอ ไม่ได้พักผ่อนครับ ผมสันนิษฐานนะครับปัญหาหลักน่าจะเป็นปัญหาในโพรงจมูกหรือไซนัส แล้วทำให้มีอาการปวดบริเวณจมูก ศีรษะ ทำให้ร่างกายหายใจไม่สะดวก นอนได้ไม่พอ แล้วจึงทำให้เกิดอาการปวดไปทั่วตัวตามมาภายหลังครับ อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไรบ้างครับ และได้ไปพบแพทย์มาหรือยัง ถ้ายังผมแนะนำว่าควรต้องพบแพทย์ประเมินให้ละเอียดครับ

โชคดีครับ

 

นพ. สมศักดิ์

Ppvb*****b

17 พฤษภาคม 2558 08:13:36 #6

พบแพทย์แล้วคะ รักษาตามอาการ อาการจุกแสบปวดร้าวที่หลังก็ไม่หายเลยคัคุณหมอ สงสัยเรื่องต่อมน้ำเหลืองที่ใต้หูปวดๆขอ แล้วแถวๆรักแร้คะ และสงสัยเรื่องปวดร้าวจุกที่หลังลงมาแขนปวดกรามปวดหัวด้วย แน่นเหมือนโดนกด อึดอัดคะ และมีลมมาก อาการนี้ เข้าข่ายเป็นโรคหัวใจมั้ยคะ
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

17 พฤษภาคม 2558 16:10:28 #7

สวัสดีครับ

อาการดังกล่าวไม่เหมือนโรคหัวใจครับ อาการดังกล่าวน่าจะเกิดจากการที่ร่างกายพักผ่อนไม่พอครับ มีความเครียด ควรใช้วิธีการออกกำลังกาย นวดผ่อนคลายครับ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะดีขึ้นแน่ๆ ครับ

โชคดีครับ

นพ. สมศักดิ์

Ppvb*****b

18 พฤษภาคม 2558 16:18:43 #8

ขอบพระคุณคะคุณหมอ