กระดานสุขภาพ

ถ้ามีการถูๆไถๆไม่ได้สอดใส่จะท้องไหม?
Anonymous

29 เมษายน 2558 01:10:10 #1

คุณหมอครับ ผมอยากทราบว่าถ้าผมมี พสพ กันกับแฟน โดยที่ผมยังใส่กางเกงและแฟนผมก็ใส่กางเกงและกางเกงใน(โดยไม่ได้สอดใส่อวัยวะเพศของผู้หญิง) และผมเสร็จในกางเกง แล้วมันซึมไปโดนกางเกงในแฟนผม แฟนผมจะมีโอกาสท้องไหมครับ?แล้วอสุจิซึมผ่านผ้าไปปฏิสนธิกับไข่ได้ไหมครับ? แฟนผมเป็นประจำเดือนช่วง 24 มีนาคม ผมมี พสพ กับแฟนวันที่ 3 เมษายน(โดยไม่ได้สอดใส่แค่ถูๆไถๆภายนอกเท่านั้น) ตอนนี้ประจำเดือนแฟนผมยังไม่มา 1 อาทิตย์ละครับ ช่วงเดือนเมษายน วันที่ 5 เมษายนก็มีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ประจำเดือนแฟนผมมาช้า คือผมเข้าโรงพยาบาล แฟนผมก้กังวลและเครียดเรื่องผม 2 -3 วันต่อมาแฟนผมเป็นไข้หนักมาก กินยาแก้ไข้ ยาแก้เจ็บคอ ยาแก้หวัด รวมแล้วเกือบๆ 20 เม็ด (อาจเป็นเพราะความเครียดและการเจ็บป่วย) หรือเปล่าครับประจำเดือนถึงมาช้า คุณหมอครับช่วยตอบกระทู้ผมหน่อยนะครับ กังวลมากๆครับ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 69 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.88 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Ksuk*****8

29 เมษายน 2558 01:53:30 #2

พี่ครับถ้าผมมี พสพ กับเเฟนผมเเต่ไม่ได้สอดใส่อวัยวะเพศของผู้หญิง แต่ผมกังวลว่ามือผมจะเปื่อนน้ำหล่อลืนหรือน้ำอสุจิครับแล้วผมเล่นให้แฟนผมถูๆอาจจะเเย่เเต่ไม่ลึกครับ มือผมเข็ดเเล้วนะเเต่ไม่รู้สะอาดไม่ครับจะท้องไมครับ

Haamor Admin

(Admin)

29 เมษายน 2558 16:28:50 #3

ถึง คุณ dd3c0

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ dd3c0 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ dd3c0 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Anonymous

30 เมษายน 2558 02:00:20 #4

ช่วยตอบหน่อยนะครับ กังวลมากๆครับ แฟนผมประจำเดือนไม่มาเกือบๆจะ 2 อาทิตย์ละครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

2 พฤษภาคม 2558 14:28:46 #5

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ ไม่ควรไปทานยาอะไรก็ตามที่ต้องการให้มีเลือดประจำเดือนออกมาหรือเป็นการขับเลือดนะครับ เนื่องจากยาในกลุ่มนี้หากเป็นกลุ่มที่เป็นฮอร์โมน นอกจะไม่ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นรอบดี ยังส่งผลต่อทำให้ประจำเดือนผิดปกติ อาจมามาก มากะปริดกะปรอย หรือ ขาดหายไปนาน และไม่มาตามรอบนะครับ