กระดานสุขภาพ

เล่นโยคะท่า handstand แล้วพลาดหัวกระแทกพื้นค่ะ
Anonymous

6 มีนาคม 2558 09:58:51 #1

รบกวนอาจารย์หมอค่ะ

ฝึกโยคะที่บ้าน jump ขึ้นไปยืนด้วยมือ แต่ทรงตัวไม่อยู่ หัวและหลังกระแทกพื้นตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ค่ะ หลังจากนั้นมีปวดหลังและปวดหัว มีนๆ วันรุ่งขึ้นปวดหลังหายไป เหลือแต่มีนหัว ไม่มีอาการอย่างอื่นนอกจากนี้ค่ะ จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ปวดหัวมาก แต่ทาน xxx ก็หายสนิท แล้วเพิ่งมาปวดหัวอีกทีเมื่อวาน (คือหลังจากอุบัติเหตุได้ 2 สัปดาห์ค่ะ) เลยไปหาคุณหมอด้าน neuro อายุรกรรม คุณหมอเทสก์ดู reaction ต่างๆ เห็นว่าไม่ต้องทำ ct scan

ไม่ทราบว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนหรือเปล่าคะ มีโอกาสเลือดออกในสมองมั๊ยคะ ตอนนี้มีอาการปวดหัว เป็นพักๆ ค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

 

อายุ: 44 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 152ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.91 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

6 มีนาคม 2558 14:32:30 #2

ถึง คุณ f1d83

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ f1d83 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ f1d83 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

6 มีนาคม 2558 14:52:55 #3

สวัสดีครับอาการปวดหัวดังกล่าว ผมมีความเห็นว่าไม่น่าจะเกิดจากการเกิดอุบัติเหตุโดยตรงครับ หมายความว่าไม่น่าจะมีอะไรที่สมองหรือศีรษะ เพราะจากอุบัติเหตุก้ไม่ได้รุนแรง ไม่มีสลบ ไม่มีลืมเหตุการณ์ และเมื่อไปพบแพทย์ด้านระบบประสาทก็ไม่มีความผิดปกติ โอกาสที่จะมีเลือดออกในศีรษะ ในสมองเป็นไปได้ยากมากๆครับ น่าจะเกิดจากที่เกิดอุบัติเหตุและทำให้กล้ามเนื้อไหล่ หลังได้รับการกระทบกระเทือน และส่งผลให้กล้ามเนื้อมีการหดเกร็งหรืออักเสบ และส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณศีรษะมีปัญหาตามมาด้วยครับ สรุปว่าอาการปวดศรีษะนั้นน่าจะเกิดจากการผิดปกติของกล้ามเนื้อรอบๆศีรษะผิดปกติ ไม่ใช่โรคในสมองครับ พยายามนวดผ่อนคลาย เดี๋ยวก็หายครับ

โชคดีครับ
นพ.สมศักดิ์

Anonymous

9 มีนาคม 2558 09:46:20 #4

ขอบพระุคุณอาจารย์หมอค่ะ

 

ขอบคุณคุณ Admin ค่ะ เรือง privacy security.