กระดานสุขภาพ

รู้สึกมีเมือกสีดำๆออกทางช่องคลอดแบบผิดปกติ
Anonymous

29 ธันวาคม 2557 04:20:41 #1

คือ ในตอนแรกกังวลทำไมประจำเดือนยังไม่มา จะท้องหรือป่าว แต่เวลามีอะไรกับแฟนก็ใส่ถุงยางทุกครั้งนะ เมื่อวานลองเอานิ้วใส่เข้าไปที่ช่องดูกลับพบว่ามีเมือกสีดำqออกมา มีขุยๆสีดำออกมาด้วย เป็นมาสองวันแร่ว ปวดท้องก้อไม่มี ไม่คัน ไม่แสบ ช่องคลอดเลย ลองเข้าไปอ่านในเน็ตดู จะติดเชื้อที่ปากมดลูกหรือป่าว หรือเป็นอะไรกันแน่ ตอนนี้กังวลมากค่ะ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.17 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

29 ธันวาคม 2557 15:07:00 #2

ถึง คุณ 44b1b

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ44b1b ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 44b1b ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

30 ธันวาคม 2557 15:06:21 #3

ถ้ามีการสวมถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ มีการสวมใส่และถอดออกอย่างถูกวิธี และถุงยางไม่รั่วก็ไม่ควรตั้งครรภ์ การที่รอบเดือนไม่มาน่าจะเป้นผลมากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ ไม่มีไข่ตก หรือเป็นกลุ่มอาการถุงน้ำที่รังไข่ ซึ่งจะพบได้ในสตรีที่มีน้ำหนักตัวมาก การรักษาจะต้องทานฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนเพื่อปรับให้รอบเดือนมาตามปกติ เพราะผนังเยื่อบุโพรงมดลูกอาจจะมีความหนาตัวมากเกินไป และเสี่ยงต่อการเกิดเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูกได้ ในกรณีที่ไม่มีอาการคัน ตกขาวมีกลิ่นสีที่ผิดปกติก็ไม่น่ามีากรติดเชื้อ เลือดสีคล้ำที่ออกมาผิดปกติน่าจะเป็นเลือดที่เกิดจากการลอกหลุดตัวของผนังเยื่อบุโพรงมดลูกที่หนาตัวมาก แต่มีปริมาณน้อยจึงออกมาเป็นสีคล้ำ การทานฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนจะทำให้อาการดีขึ้นค่ะ