กระดานสุขภาพ

หนูอยากปลึกษาหมอค่า
Anonymous

22 พฤศจิกายน 2557 10:19:11 #1

คือ หนูมีเหงื่อออกมือและเท้านั่งอยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไรออกมาจนชุ่มเป็นเหมือนละอองน้ำเลยขนาดหน้าหนาวยังออกนึกว่าจะแห่งธรรมดาเหมือนคนอื่นๆบางทีนั่งดีๆก็ใจเต้นเร็ว ตุ๊บๆๆถี่มาก บางทีก็เจ็บบริเวณเเถวหน้าอกตรงกลางนะคะบางทีก็ข้างซ้ายแต่แแบบประมาณพัก5นาทีก็ดีขึ้นแต่พวกนี้มาไม่บ่อยมักเจ็บเป็นช่วงๆๆเวลาเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายนี้เล่นนานไม่ค่อยได้เหนื่อย เดินขึ้นบันไดที่โรงเรียนสองชั้นก็เหนื่อยแล้วขาสั้น ก็มี แต่เรื่องนี้ใครๆก็เป็นได้
หนูจะเป็นโรคอะไรไหมคะ หรือหนูคิดมากไปเอง ถ้าไปหาหมอกลัวไปตรวจเเล้วไม่เจออะไรเปลืองเงินแม่ปรึกษาในเว็บก่อนละกันะคะ

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

24 พฤศจิกายน 2557 03:49:44 #2

สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญนะครับ คุณมีปัญหาจริง การไปปรึกษาหมอถึงแม้จะไม่เจออะไร แต่มันก็เป็นการยืนยันว่าคุณไม่ได้เป็นอะไรที่ร้ายแรง ผมคิดว่าคุณแม่คงไม่คิดว่าเป็นการเสียสตางค์ไปโดยไม่เกิดประโยชน์หรอกนะครับ

อยากให้คุณไปพบแพทย์ครับ เพราะอาการคร่าวๆ ที่คุณเล่ามามันทำให้นึกถึงอยู่ 3 เรื่องคือ ปัญหาโรคของต่อมไทรอยด์ โรคหัวใจ และความกังวล การตรวจจะช่วยให้รู้ว่าปัญหาที่เกิดกับคุณมันเกิดจากอะไรกันแน่ จะได้แก้ไขได้ถูกต้อง
คำว่า "ไม่เจออะไร" มักจะถูกใช้เวลาตรวจแล้วไม่เจอโรคทางร่างกาย โดยคนมักจะมองข้ามเรื่องความกังวลไปความกังวลที่เรื้อรังบั่นทอนคุณภาพชีวิตของคนเราได้เยอะ คุณกำลังอยู่ในวัยเรียนหนังสือความกังวลมีผลต่อการเรียนไม่น้อยนะครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร