กระดานสุขภาพ

ปัสวะมีเลือดออกที่อวัยวะเพศชาย
Anonymous

4 พฤศจิกายน 2557 11:26:09 #1

อยากสอบคุณหมอค่ะ พี่ชายเป็นเด็กดาวซินโดม อายุสมองแค่3ขวบ พูดไดไม่กีคำ ไม่ค่อยบอกอาการเจ็บป่วยนอกจากญาติจะสังเกตุอาการเอาเองค่ะ พี่ชายมีโรคประจำตัวเบาหวาน(คุมน้ำตาลได้ค่ะไม่ต้องกินยา) โรคกระเพราะ โรคเก๊าท์ มีอาการปวดท้องบ่อย ให้ทานยาโรคกระเพราะไม่ขาดเลยค่ะเป็นปีแล้วไม่หาย ล่าสุดปัสวะมีเลือดออกที่อวัยวะเพศชายค่ะแต่เลือดจะออกตอนที่ปัสวะเสร็จแล้วจะมีเลือดหยดลงมาที่ขา พื้น เป็นอย่างนี้เป็นปีแล้วค่ะเป็นๆหายๆ พอดีญาติเห็นมานานแล้วว่ามีเลือดหยดตามพื้นห้องน้ำและขา ของพี่ชายเพราะต้องอาบน้ำให้ค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเลือดมาจากไหนก็ดูทั้งตัวแล้วไม่มีแผล (ญาติมีแต่ผู้หญิงค่ะ) แล้วก็สังเกตุดูปัสวะของพี่ชายก็ใส ไม่มีเลือดปนแต่กับมีหยดเลือดที่ ชักโคกและขา เพิ่งจะแน่ใจว่ามีเลือดออกที่อวัยวะเพศชาย ก็เลยรีบพาไปหาหมอ คุณหมอเก็บฉี่ไปตรวจ ไม่มีเลือดปนค่ะ แต่มีเลือดหยดที่พื้นเวลาฉี่เสร็จ มีอาการอักเสบด้านในและส่วนปลายตีบ หมอให้ยาแก่อักเสบมาทานก่อนค่ะคุณหมอที่นี่บอกไม้รู้จะทำยังไงค่ะเพราะคนไข้ไม่ให้ความรวมมือ จะขลิบก็ไม่ได้ จะลมยาก็ไม่ได้ ให้ทานยาไปก่อน ฉันไม้รู้จะทำไงจะเปลียน รพ. ดีมัยเพื่อที่อื่นมีทางรักษา หรืออยู่ที่้เดิ่มคะเพราะคนไข้ไม่ให้ความรวมมือ(แต่ญาติให้ความรวมมือค่ะ)

อายุ: 41 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 33.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.ไพบูลย์ บุญญะพาณิชสกุล

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา

7 พฤศจิกายน 2557 16:45:35 #2

เลือดอาจออกจากทวารหนักก็ได้ครับ เพราะได้ตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบเลือด ควรเก็บอุจจาระไปตรวจครับ อาจมีริดสีดวงทวารหนักหรือแผลในทวารหนักหรือลำไส้ส่วนล่างก็ได้ครับ
ลองพบหมอทางเดินอาหารดูครับ

นพ.ไพบูลย์

Anonymous

8 พฤศจิกายน 2557 00:45:00 #3

เคยตรวจแล้วค่ะแต่ไม่พบเลือดจากทางทวารหนัก แต่พอพี่ชายฉี่เสร็จ จะมีเลือดหยดออกมา ลองเอาผ้าเช็ดดูก็มีเลือดติดผ้าค่ะ  ขอบคุณ นพ. ไพบูลย์ ที่ช่วยแนะนำค่ะ ขอบคุณค่ะ