กระดานสุขภาพ

รบกวนสอบถามอาการ ที่เป็นอยู่ครับ
Bigg*****9

4 พฤศจิกายน 2557 08:15:58 #1

สอบถามคุณหมอครับ เริ่มต้นเมื่อ17/10/2014 ผมมีเพศสัมพันกับสาวประเพศสองครับ โดยการใช้ปากครับ เค้าใส่ถุงยางให้ครับ(ตอนใส่เค้าใช้นิ้วดันถุงยางด้านใน) ใช้เวลาไม่เกินห้านาที ก็เสร็จครับ ตอนเสร็จผมเกร็งจนปวดท้องนิดหน่อย หลังจากนั้น วันต่อมา ผมมีอาการฉี่ไม่สะดวกครับ เป็นอยู่สองสามวัน เลยไปร้านยา เค้าให้แก้อักเสบกับฆ่าเชื้อครับกินได้สี่ห้าวัน ไม่ดีขึ้นครับ เลยไปรพ. หมอตรวจฉี่ บอกปรกติ แล้วหมอจ่าย*** 7วันคร้บ ดีขึ้นครับ ยายังไม่หมด แต่มีอาการฉี่เสร็จแล้วแสบครับ บางทีมีอาการร้อนที่ไข่ กับอวัยยะเพศครับ กลับไปหาหมอ หมอบอกให้กินยาให้หมดครับ ไม่น่าจะมีอะไร นี่ครบเจ็ดวันแล้วยาหมดแล้ว(4/11/2014) แต่ยังมีอาการฉี่เสร็จแล้วแสบครับ เป็นกังวลมากครับ ไม่กล้ามีอาไรกับแฟนเลยครับ(หลังจากมีเพศสัมพันมาได้8-9วัน ได้ไปตรวจเลือดครับ ซิฟิริส กับHIV ยังปรกติครับ) ขอความกรุณาคุณหมอครับไม่รู้ว่าติดเชื้ออะไรมาไหมครับ

อายุ: 38 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 71 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 พฤศจิกายน 2557 04:39:29 #2

ถ้าแน่ใจว่าใช้ถุงยางอนามัยตลอดเวลาที่มีการทำออรัลเซ็กส์ และถุงยางไม่มีการฉีกขาด ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ อาการที่เล่ามาอาจจะเกิดจากการิักเสบจากเชื้อแบคทีเรียทั่วๆไปหรืออักเสบจากการที่มีการทำออรัลเซ็กส์ที่รุนแรง หรือเกิดจากความวิตกกังวลว่าจะติดเชื้อซึ่งอาจทำให้มีความรู้สึกว่ามีอาการผิดปกติทั้งๆที่ไม่ได้เป็นอะไร ในกรณีของคุณตรวจปัสสาวะแล้วปกติ ก็ไม่ต้องกังวล แนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ ผ่อนคลาย อย่าเครียด เพราะการใช้ถุงบางอนามัยสามารถป้องกันโรคติดต่อท่งเพศสัมพันธุ์และโรคเอดส์ได้ แต่ถ้าอาการยังเป็นอยู่หรือเป็นมากขึ้น แนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะ

Bigg*****9

5 พฤศจิกายน 2557 08:11:23 #3

ขอบคุณมากๆครับคุณหมอ พอดีไปหาหมอทางเดินปัสสวะมาครับ เมื่อวานตอนเย็นครับ 4/11/2014

เล่าอาการให้หมอฟังครับ (ผมมีโรคประจำตัวคือไวรัสตับอักเสบบีด้วยครับ) หมอจ่ายา แก้อักเสบครับ และยา cipflocin ครับ เป็นเวลาสองอาทิตย์ครับ ตอนนี้ กินได้วันที่ สองครับ รู้สึกอาการดีขึ้นครับ ขอบคุณ คุณหมอมากครับที่สละเวลามาตอบให้ ถ้ายังไงอาการเป็นยังไงจะเข้ามาถามตอบ เผื่อ เพื่อนท่านใด เป็นแบบนี้ จะได้เข้าใจมากขึ้นครับ