กระดานสุขภาพ

จะท้องได้ไหม
Bubb*****2

15 ตุลาคม 2557 14:44:17 #1

คุณหมอค่ะ เมื่อวันที่3ตุลาคม57ที่ผ่านมาเพิ่งจะมีอะไรกับแฟนแต่ไม่ได้สอดใส่น่ะค่ะเพราะว่าเป็นครั้งแรกของหนูกับแฟนแล้วก็สอดใส่ไม่เข้า เข้าได้แค่นิดเดียวแล้วก็เอาออก ส่วนครั้งที่2ที่ลองสอดใส่ก็สวมถุงยางตลอด เลยอยากทราบว่า

1.ถ้าอวัยวะเพศชายที่มีน้ำหล่อลื่นอยู่แล้วสอดใส่เข้าไปในปากช่องคลอดแต่ไม่สุด เอาใส่เข้าไปได้แค่นิดเดียวจะทำให้ท้องได้ไหม ( ไม่ได้ป้องกันไม่ได้ใส่ถุงยางเลย)

2.ถ้ามีอะไรกันเพียงแค่เอาอวัยวะเพศถูไถกัน โดยที่อวัยวะเพศทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นอยู่ จะทำให้ท้องได้ไหม

3. ถ้าน้ำหล่อลื่นจากอวัยวะเพศของฝ่ายชายโดนตรงบริเวณปากช่องคลอด ในขณะเดียวกันฝ่ายหญิงก็มีน้ำหล่อลื่นเหมือนกันจะสามารถทำให้อสุจิที่ปนอยู่ในน้ำหล่อลื่นเข้าไปในช่องคลอดแล้วท้องได้หรือไม่

ส่วนอาการตอนนี้คือ ประจำเดือนของเดือนตุลาคมยังไม่มา ประมาณต้นเดือนก็มีเรื่องเครียดอยู่ด้วย แล้วก็มีหน้าท้องทั้งที่เมื่อก่อนก็ไม่มี คือปกติจะเป็นคนไม่มีหน้าท้องจะมีเฉพาะตอนกินเสร็จใหม่ๆ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มี แล้วก็รู้สึกว่าร้อนๆในท้อง อยากทราบว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรแล้วจะท้องไหม 

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 43 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.42 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 ตุลาคม 2557 01:43:02 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ดังนั้น โดยสรุปจากกรณีที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ไม่ทำให้ตั้งครรภ์นะครับ ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกตินั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ และ อาการต่างๆที่กล่าวมาก็ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ

Bubb*****2

19 ตุลาคม 2557 03:03:48 #3

ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณหมอ สบายใจขึ้นเยอะเลยขอบคุณค่ะ