กระดานสุขภาพ

หนังอวัยวะเพศแห้ง
Anonymous

14 ตุลาคม 2557 04:07:01 #1

คือ ผมมีอาการรู้สึกเจ็บหนังอวัยวะเพศ หลังจากที่ผมช่วยตัวเองบางครั้ง ผมคิดว่ามันก็แค่ผิวหนังอาจฉีกขาดเล็กน้อยเดี๋ยวก็หาย จากนั้นครั้งนี้ผมช่วยตัวเองแล้วรู้สึกเจ็บอีกเช่นเคย แต่มันเจ็บนานกว่าเดิมครับ แค่สัมผัสก็แสบแล้วอะครับ ไม่มีรอยอะไร แต่แปลกมากที่มันเจ็บบริเวณถุงอัณฐะด้วยอะครับ ไม่เคยเจ็บมาก่อน ผมก็คิดว่าเดี๋ยวก็หายแบบเช่นเคย แต่วันต่อมาผมตื่นมาตอนเช้ามันก็ว่าจะหายแสบนะครับ ผิวหนังส่วนล่าง ถุงอัณฐะบางส่วน ก็เหมือนมีพลาสติกหุ้มมันไว้อะครับแล้วมันดูหย่อนมาก ครับ มีอาการคันนิดๆ รวมกับแสบไปด้วย มันดูแห้งๆ อะครับ เหมือนผืวหนังมันแยกออกจากเนื้อกลายเป็นแผ่นพลาสติกย่นๆเคลือบอยู่อะครับหมอ มันสากๆไม่เรียบ แม้ผมจะทำให้แข็งตัวก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ ยังย่นๆและรู้สึกเหมือนมีฟองอากาศอยู่ด้านในอะครับ อีกวันผมตื่นมามันก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ เหมือนกับมันจะลามมาที่บริเวณส่วนหัวด้วย แล้วยังคงแสบในจุดที่แสบเมื่อวันก่อนด้วยครับ แต่บริเวณนั้นผิวหนังมันไม่ย่นนะครับ ผมถามแม่แล้วแม่บอกให้แค่รักษาความสะอาดมากๆครับ ผมขลิบไปแล้วนะครับ แล้วส่วนที่เป็นรอยต่อของแผลเย็บก็ย่นด้วยครับหมอ ก็ผมอยากรู้ว่าผมเป็นอะไร แล้วรักษาอย่างไรครับ

อายุ: 13 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.07 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Nont*****n

15 ตุลาคม 2557 04:46:45 #2

ตอนนี้มันไม่ค่อยย่นเหมือนเดิมแล้วครับ แต่มันกลับมีอาการผิวลอกจากเดิมครับหมอ ลอกเป็นแผ่นเลยครับ มีเป็นจุดๆครับ มันแห้งมากๆเลยครับ เจ็บด้วย

Haamor Admin

(Admin)

15 ตุลาคม 2557 10:54:54 #3

ถึง คุณ 8b38a

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 8b38a ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 8b38a ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 ตุลาคม 2557 03:04:07 #4

อายุ 13 น่าจะยังไม่เคยร่วมเพศ อาการที่เล่ามาน่าจะเกิดจากการระคายเคืองสารที่มาสัมผัสเช่น สบู่ เจลอาบน้ำ และการช่วยตัวเองที่บ่อย หรือนาน หรือรุนแรง ร่วมกับความอับชื้น จึงทำให้เป็นแผลหรือผิวอาจจะบวม แดงได้

แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน
ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนังครับ

และอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศตลอดเวลา อยากให้หางานอดิเรก เช่น เล่นกีฬา วิ่งออกกำลัง ดูหนัง ฟังเพลง ก็จะช่วยผ่อนคลายเรื่องเพศได้ครับ