กระดานสุขภาพ

อยากสอบถามอาการและประจำเดื่อนไม่มาครับ
Anonymous

15 กันยายน 2557 05:18:48 #1

คือผมอยากสอบถามถึงเรื่อง พสพ ครับ ประจำเดี่ยวแฟนผมมาประมาณวันที่ 16 สิงหาอะครับ  แต่ผมมี พสพ วันที่23-24 รอบเดี่ยวนะครับ สวมถุงยางนะครับ แต่เป็นถุงยางเก่าอะครับเก็บมาปีกว่าๆละ แต่ ไม่หมดอายุนะครับ  พอเสร็จ ผมก็เอาไปใส่น้ำและเช็คไม่มีการรั่วแต่อย่างใดนะครับ(ใส่น้ำและบิบดูแล้วครับ) แบบนี้ปลอดภัยไหมครับ    และก็มี พสพ อีกวันที่ 6-7 สวมถุงยางใหม่นะครับ พอเสร็จ ผมก็เอาถุงยางใส่น้ำและบิบเหมือนเดิมครับไม่มีการรั่วแต่อย่างใดครับ ( ทุกครั้งที่มี พสพ สวมถุงยางทุกครั้งครับและ หลั่งนอกทุกครั้งนะครับ)ระหว่วงนั้นแฟนผมปวดท้องมากครับ ปวดแบบขยับตัวไปไหนไม่ค้อยไหวครับ ผมไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ

1อยากถามว่า ที่ผม เล่า มาข้างบนนิ ปลอดภัยไหมครับ และมีโอกาสท้องไหมครับ

เพราะเห็นบางคนไม่สวมถุงยางหลั่งนอกยังไม่ท้องเลยครับ แต่ผมสวมถุงยางและหลังนอกอีกแบบนี้จะท้องไหมครับ

2ขณะที่ ปะจำเดือนยังไม่มีเลยครับ แต่ที่ถามๆ เค้า เคลียดๆเรื่องงาน นิดหน่อยครับเลยอยากมาถามว่าการที่ประจำเดื่อนยังไม่มีเพราะ ผมทำพลาด หรือ เค้าเคลียดเรื่องงานครับ

3 ที่ผมมี พสพ วันที่ 6-7 พอผมเสร็จ แฟนผมปวดท้องมากครับ เป็นเพราะปวดท้องหรือป่าวครับถึงทำประจำเดื่อนยังไม่มี และทำไมถึงปวดท้องได้ครับ

ขอบคุณครับ

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 86 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.08 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Porn*****t

15 กันยายน 2557 05:25:29 #2

ขอแก้นิดนึงและเพือเติมครับ

แก้ข้อ 2 ครับ ขณะนี้ประจำเดือนยังไม่มีเลยครับ 

เพื่มเติมครับ

โดยปกติประจำเดื่อนมาข้อนข้างสมำเสมอนะครับเรด2-3 วันครับ

ประจำเดื่อนเค้ามาวันที่ 16 สิงหาคม มากอีกที่ต้อง วัน 13 กันยายน ขณะนี้ยังไม่มีเลย

ช่วยตอบผมไห้หายเคลียดหน่อยครับขอบคุณครับ

 

Haamor Admin

(Admin)

16 กันยายน 2557 07:01:45 #3

ถึง คุณ 52f43

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 52f43 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 52f43 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

16 กันยายน 2557 11:07:13 #4

หากทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์มีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ ยังไม่มานั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

ส่วนในเรื่องปวดท้องนั้น หากปวดท้องน้อยมาก ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุเช่นเดียวกันครับ แต่เรื่องนี้ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการที่ประจำเดือนขาดไปครับ

Anonymous

23 กันยายน 2557 18:17:02 #5

ขอขอบคุณ คุณหมอมากๆครับ. 

และขอขอบคุณsirikulนะครับที่เป็นห่วงครับ