กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนไม่ปกติ
Anonymous

5 กันยายน 2557 17:49:45 #1

คือ อย่างนี้ค่ะ ตัวหนูเองเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว 2-3 เดือนมาครั้งเป็นระยะเวลานานมากแล้วค่ะ หนูเลยคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ(ตอนนั้นไม่มีเเฟน ยังไม่เเคยมีเพศสัมพันธ์) ซึ่งเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมาหนูได้คบกับผูชายคนหนึ่งและเราก็มีอะไรกันค่ะ และเดือนเมษาเป็นเดือนสุดท้ายที่หนูมีประจำเดือนค่ะ หลังจากนั้นประมาณ  เดือนหนูก็มารู้ตัวว่าตั้งท้องค่ะ ซึ่งตอนนั้นไม่พร้อมเป็นอย่างมาก เลยตัดสินใจเอาเด็กออก จำได้ว่าตอนที่เอาเด็กออกน่าจะเป็นต้นเดือนมิถุนาค่ะ วันที่ไปทำแท้ง คนที่ไปทำเค้ามีเลือดออกกันเยอะพอสมควร แต่ตัวหนูเลือดออกม่แค่นิดเดียว นิดเดียวจริงๆค่ะ เปื้อนผ้าอนามัยแค่4-5หยดได้ และก็ไม่มีเลือดไหลออกมาอีกเลย หลังจากผ่านการทำแท้งได้1อาทิตย์หนูก็ได้ตรวจซ้ำว่ายังท้องอยู่ไหม ปรากฏว่าไม่ท้องแล้วค่ะ แต่ที่เป็นกังวลอยู่ตอนนี้คือ ประจำเดือนยังไม่มาเลยหลังจากวันนั้น อ้อ!!! ตอนนี้หูกินยาคุมกำเนิดอยู่นะคะ กินไป 2 แผงแล้ว นี่ก็เข้าแผงที่3 แล้วค่ะ แต่ประจำเดือนยังไม่มาเลยTT

1.หนูควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดีคะ?

2.หนูจะเป็นโรคอ่ะไรร้ายแรงรึป่าวคะ?หฯกลัวมากเลยค่ะจนไม่กล้าไปหาหมอ 

3.ถ้าไปหาหมอจะเสียตังเยอะมั้ย? หนูมีประกันสังคมค่ะ บางคนเขาบอกประกันสังคมไม่ครอบครุมเกี่ยวกับการรักษาบางอย่าง

4.และถ้าได้ไปหาหมอจริงๆควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ? 

และเป็นไปได้มั้ยคะที่หนูยังจะท้องอยู่ แบบว่าเค้าเอาเด็กออกไม่หมดรึไม่ได้เอาเด็กออกประมาณนั้นน่ะคะ ?? แต่หนูก็ซื้อที่ตรวจคันมาตรวจตลอดนะคะ ว่าไม่ท้อง

หนูค่อนข้างกังวลกับเรื่องนี้มากค่ะ ช่วยหนูหน่อยนะคะ!!!

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.48 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

5 กันยายน 2557 17:59:11 #2

ออ.....แต่ก่อนตอนมีประจำเดือนหนูจะปวดท้องบ่อยๆด้วยนะคะเวลาประจำเดือนมาทีไรเป็นไข้ทุกทีเลยค่ะ

และหลังจากกินยาคุมหมดแผงทุกครั้งประมาน2-3วันหนูก็จะมาอาการปวดบริเวณท้องน้อยตลอดค่ะมันรู้สึกแบบหน่วงๆ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 กันยายน 2557 03:01:12 #3

หลังจากขูดมดลูกนั้น สิ่งที่น่ากังวลคือ เลือดออกกะปริดกะปรอย หรือ เลือดออกปริมาณมากๆครับ แต่หากไม่มีถือว่าโชคดีแล้วครับ และช่วงแรกๆ อาจไม่มีประจำเดือนได้ครับ จากการที่ไม่ตกไข่ แต่หากทานยาคุมกำเนิดอยู่ ก็ควรจะมีประจำเดือนมาปกตินะครับ หากทานถูกต้อง ดังนั้น หมอคิดว่า ควรไปพบคุณหมอที่ทำการรักษาให้นะครับ ซึ่งภาวะนี้ เสียค่าใช้จ่ายน้อยมาก และ ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไร ในเรื่องเอาออกหมดหรือไม่นั้น หากตรวจอัลตราซาวด์แล้ว ก็ถือว่า ไม่มีแน่นอนแล้วครับ