กระดานสุขภาพ

เลือดออกเยอะมาก สาเหตูมาจากอะไรคะ
Anonymous

18 สิงหาคม 2557 15:28:38 #1

คือเรื่องมีอยู่ว่า เราก็ไม่รู้ว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร แต่คือ เรามีเลือดออกจากช่องคลอดเยอะมาก ออกเป็นลิ่ม ย้ำนะว่าเยอะมาก
เราเคยเป็นแบบนี้มาแล้วเเมื่อ 3 ปีก่อนหมอก็ให้เลือดเรา3ถุง เพราะในร่างกายเราเลือดจางมาก เพราะเลือดออกเยอะมาก
บางทีนั่งๆอยุ่แล้วพอลุกขึ้น เลือดมันก็ไหลออกจนรู้สึกเลยว่าเลือดออก ผ้าอนามัยเอาไม่อยู่เลย ตอนนี้ตัวเราซี้ดจนเหลือง
แล้ววันนี้ก็ไปหาหมอ หมอก็ถามว่าเรา เคยทำแท้งหรือเคยแท้งลูกหรือปล่าว เราก็บอกไม่ใช่เพราะเราไม่ได้มีเพศสัมพันกับใคร
เราไปหาหมอมา 3 ที่ หมอก็วินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร ทำไมเลือดถึงออกมาเยอะขนาดนี้ อีกอย่างประจำเดือนเราก่อนหน้านี้ก็มาปกติทุกอย่าง
แล้วเลือดที่ออกมามันก็ไม่ใช่เลือดประจำเดือน แต่มันเป็นเลือดสดสีแดงของเราเลยคะ ออกเป็นลิ่ม หมอเคยตรวจภายใน อัลตร้าซาวมันก็ปกติดีทุกอย่าง แต่มันเป็นเพราะอะไร ?
เรากังวนมาก กลัวจะไม่หาย อาการแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรคะ แล้วมีวิธีแก้ไขหรือปล่าว

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

19 สิงหาคม 2557 03:55:33 #2

ถึง คุณ 4e98c

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 4e98c ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

19 สิงหาคม 2557 05:46:50 #3

ถ้ามีเลือดออกมามากจะต้องหาสาเหตุว่าเกิดจากความผิดปกติของตัวมดลูกหรือรังไข่หรือไม่ ถ้าไม่พบความผิดปกติอาจจะมีสาเหตุมาจากโรคเลือดบางชนิด การแข็งตัวของเลือดที่ผิดปกติ หรือมีเกร็ดเลือดที่ผิดปกติ ร่างกายไม่สามารถห้ามเลือดโดยการสร้าง clot มาอุดหลอดเลือดเล็กๆไว้ได้ คุณรับกาตรวจจากแพทย์แล้ว โดยเฉพาะการตรวจอัลตราซาวด์ซึ่งก็ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด ควรรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยฮอรโมน อาจจะเป็นยาเม็ดคุมกำเนิดร่วมกับยาห้ามเลือดบางชนิดเช่น transmin ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นก็ควรพบแพทย์เพื่อรับการขูดมดลูกเพื่อการรักษาและการวินิจฉัย จะได้ห้ามเลือดและทราบสาเหตุของเลือดออกผิดปกติจากการตรวจเซลล์ที่ผนังเยื่อบุึโพรงมดลูกได้ด้วยค่ะ