กระดานสุขภาพ

อวัยเพศไม่แข็งตัว สงสัยว่าเส้นเลือดฝอยภายในจะแตกหรือเปล่า
Anonymous

4 กรกฎาคม 2557 07:24:17 #1

สืบเนื่องมากจากความต้องการที่จะมีอวัยเวะพศที่ใหญ่ขึ้นจากปกติ ผมจึงหาข้อมูลทางเน็ตเกี่ยวกับการรีดและ นวด หลังจากนั้นทำตามและผ่านไปประมาณหนึ่งเดือน การแข็งตัวของอวัยเพศดีขึ้น ทว่าขนาดก็ยังคงเท่าเดิม แต่เมื่อสี่ห้าวันก่อนผมไม่แน่ใจว่านวดแรงหรือเปล่า จู่ๆ อวัยเพศก็อ่อนลง และพบว่าส่วนปลายอวัยเพศมีจุดสีแดงเล็กๆ เหมือนปากกาสีแดงจิ้มหนึ่งจุด ก่อนจะจางหายไปในวันสองวัน หลังจากนั้นอวัยเพศก็ไม่แข็งเหมือนปกติ เช่นดูหนังผู้ใหญ่ ก็ไม่แข็งขึ้นมาอย่างอัตโนมัติเหมือนแต่ก่อน ต้องใช้เวลา ทว่าเมื่อทำให้แข็งได้ ก็ไม่แข็งเต็มที่ และอ่อนตัวลงอย่างรวดเร็ว แต่ไม่รู้สึกปวด ผมเลยไม่แน่ใจว่าเกิดจากเส้นเลือดภายใจจะแตกหรือเปล่า ขอคำแนะนำด้วยครับ

 

อายุ: 31 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 68 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 กรกฎาคม 2557 15:38:19 #2

ถ้ามีการนวดที่รุนแรงก็อาจทำให้มีการช้ำของเนื้อเยื่อรวมทั้งอาจมีการฉีกขาดของเส้นเลือดฝอยได้ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นสาเหตุของการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศ ถ้ามีารฉีกขาดเส้นเลือดเส้นใหญ่ ก็จะต้องเห็นเป็นก้อนเลือดหรือรอยเลือดสีคล้ำๆใต้ผิวหนัง

ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่ม มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ งดการนวด ทุกอย่างน่าจะกลับเป็นปกติใน 2 อาทิตย์ แตถ้าาไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ

Anonymous

6 กรกฎาคม 2557 01:31:11 #3

ขอบพระคุณอย่างสูงครับคุณหมอ

สงสัยเรื่องความเครียดและการนอนน้อยด้วยครับ แต่พอบังเอิญมีเรื่องนวเดแรงเข้ามาก็เลยเพ่งมาเรื่องความบอบช้ำฉีกขาดภายใน

ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้วครับ ผมจะรอดูอีกหนึ่งสัปดาห์ตามที่คุณหมอแนะนำ

อาการเพิ่มเติมตื่นนอนก็แข็งตามปกติ หรือเวลามีอารมณ์ก็จะแข็ง ทว่าแข็งได้ช้าและไม่นานเหมือนเดิม

เหมือนว่าเลือดไหลกลับเร็วมาก

ขอบพระคุณครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

7 กรกฎาคม 2557 16:23:49 #4

ถ้ามีอาการแข็งตอนเช้า และเวลาที่มีอารมณ์ แต่ไม่เหมือนเดิม แสดงว่าน่าจะมาจากสภาพจิต ความเครียดตามที่ได้ตอบไปแล้ว ประกอบกับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ