กระดานสุขภาพ

ตั้งครรภ์มีเลือดออกคล้วยเมือกตับ
Anonymous

6 พฤษภาคม 2557 12:18:05 #1

สวัสดีค่ะ คุณหมอ ดิฉันได้ตั้งกระทู้ถามครั้งหนึ่งแล้วที่มีอาการเลือดออกคณะตั้งครรภ์ พบหมอแล้วหมอให้ยาฮอร์โมนมาทาน เลือดอกน้อยลงเมื่อทานยาไป 2เม็ด ดิฉันมีอาการปวดน่วงๆมดลูกเป็นบางครั้งจะปวดตอนปวดฉี่ พอวันอังคารจะมีเลือดออกหยดตอนฉี่อยู่บ้าง สีแดงสดนะค่ะ อกบางครั้งตอนฉี่ (ตอน 11 โมงก็ฉี่ปกติไม่มีอาการปวดท้องอะไร พอเอากระดาษเช็ด มีเมือกเลือดเหมือนตับที่แตกชิ้นเล็กๆติดกระดาษ ศับอีก 2 ครั้งก็มีติดก้อนจุดสีแดง 2จุด พอตอนบ่ายก็ไม่ค่อยมีเลือดไหลเห็นแค่เลอะผ้าอนามัยนิดเดียวถึงเย็น แต่ตอนฉี่ก็ยังมีบ้างแต่นานๆเจอออกน้อยลงตอนฉี่ อยากทราบว่านี้เห็นออกเป็นเมือกตับแตก แค่นิดเดียวเท่าเม็ดถั่งแดงได้แต่ไม่ได้เป็นพุงปลานะค่ะ คล้ายเมือกเหลวๆสีแดงสดค่ะ )คือดิฉันแท้งแล้วหรือว่า.. ดิฉันควรจะกินยาต่อ หรือต้องรีบไปพบแพทย์ หรือรอถึงวันนัด วันที่18 พ.ค. รู้สึกเลือดไม่ค่อยออกเยอะแล้ว ทำไหมอาการทุกอย่างเหมือนตอนเป็น ปจด.เลย ดิฉันแท้งแล้วหรือยังงัย ควรไปพยแพทย์ก่อนวันนัดไหมค่ะ ดิฉันมีโอกาสเห็นหน้าลูกไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ให้คำแนะนำ

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 150ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

6 พฤษภาคม 2557 14:19:20 #2

เรียน คุณ eee73

ในครั้งหน้าต้องขอรบกวนโพสคำถามต่อเนื่องในกระทู้เดิมนะคะ เนื่องจากคุณหมอจะติดตามประวัติได้ยากถ้าอยู่ในกระทู้ใหม่คะ

สำหรับคำถามนี้ รอติดตามในกระทู้นี้นะคะ

ขอบคุณคะ

Anonymous

6 พฤษภาคม 2557 14:51:20 #3

ค่ะขอบคุณค่ะ

อยากจะถามเพิ่มค่ะ ก่อนหน้านี้เข้าห้องน้ำฉี่ค่ะพอฉี่เสร็จก็มีเลือดออกเป็นเส้นเมือกเหนียวเหมือนแป้งลาดหน้าสีแดงสดดิฉันดึงออก เห มือนตอนที่ดิฉันเป็น ปจด.เลยไม่ได้เยอะค่ะนิดเดียว เลือดหยุดไหล สังเกตเข้าห้องฉี่เสร็จพอมีเลือดติดกระดาษมาบ้าง อันนี้คือดิฉันแท้งออกหรือยังค่ะ พรุ่งนี้ดิฉันควรไปพบหมอไหม หรือจะรอถึงวันนัด วันที่ 18 ค่ะ จากข้อมูลที่เคยให้ไป คือตอนนี้ดิฉันทานยากันแท้งอยู่ ถ้าอาการที่เล่าคืออาการแท้ง ดิฉันกลัวแท้งออกไม่หมดเพราะทานยาอยู่ ดิฉันควรทานยาต่อไหมค่ะ แต่เลือดเริ่มหยุด ออกแค่ตอนไปเข้าห้องน้ำที่เมือกใส่เหนียวสีแดงปนเลือดค่ะ พึ่งเห็นครั้งเดียวเป็นเมือกใสเหนียวสีแดงสดนี้ค่ะ  ขอคำแนะนำค่ะ อัลต้าซานด์ช่องคลอดยังไม่ตัวเด็ก ถุงตั้งครรภ์ประมาณแค่ 1 ซม. อายุประมาณ 6 สป. สิ่งที่เลือดออกมาคือแท้งไหมค่ะ ดิฉันควรทานยาต่อหรือไป ใจดิฉันคิดว่าคงไม่มีเด็กให้เห็นเขาคงไม่แข็งแรงจริงๆ เริ่มจะหมดหวังค่ะ (ตอนนี้เลือดหยุดไหลทั้งสันมีบางครั้งตอนฉี่ค่ะ) ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ควรไปพบแพทย์ก่อนนัดและหยุดทานยาไหมค่ะ)

ขอพระคุณมากๆค่ะ

Anonymous

6 พฤษภาคม 2557 15:00:42 #4

ขอโทษค่ะ ขอเล่าอาการเพิ่มค่ะ คือดิฉันไม่ได้มีอาการปวดท้องอะไรเลยค่ะ ธรรมดาตอนมีเมือกออกก็ไม่ได้ปวดท้องค่ะ ดิฉันควรจะทำยังงัยค่ะ รออัลต้าซาวด์วันนัด หรือ...กังวลมากๆๆ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

7 พฤษภาคม 2557 07:25:20 #5

ให้ไปพบแพทย์ตามที่แพทย์นัดค่ะ ตอนนี้คงไม่สามารถตอบได้ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเลือดหยุดแล้ว จะต้องไปรับการตรวจอัลตราซาวด์ตามนัดเท่านั้น โอกาสที่จะตั้งครรภ์ปกติก็จะมีอยู่ค่ะ