กระดานสุขภาพ

จากประสบการณ์ที่ได้รับคำตอบจากเว็บไซต์หาหมอและเรียนพญพวงทอง
Joht*****1

6 มีนาคม 2557 09:49:24 #1

ผมรู้สึกทราบซึ้งใจมากที่ถามคำถามเรื่องเกี่ยวกับฟันในเว็บนี้ และได้รับคำตอบที่ดีจากคุณหมอเชวงเกียรติมาโดยตลอด ทำให้อาการของผมดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าอาการอื่นๆ จะไม่ดีขึ้นเลยจากการตอบคำถามของคุณหมอท่านอื่นในเว็บหาหมอก็ตาม เพราะคุณหมอเชวงตอบคำถามชัดเจน และให้รายละเอียดตรงประเด็น ไม่เหมือนกับท่านอื่นๆ คุณหมอเชวงแนะนำผม ทำให้ผมรู้สึกสบายใจในการไปหาหมอฟันท่านอื่นๆ

เรียน...พญ.พวงทอง

เรื่อง...จากข้อความข้างล่างที่คุณได้ตอบผมมานั้น ตามนี้

"ขอตอบรวมคำถามคุณจากข้อ 1 ถึง ข้อ 3 อาการที่คุณเล่ามาทั้งหมด เป็นอาการทางระบบทางเดินอาหาร แต่จะเป็นโรคอะไร ไม่สามารถตอบคุณได้ เพราะการจะหาสาเหตุต้องมีการตรวจร่างกายร่วมด้วย และอาจต้องสอบถามประวัติทางการแพทย์ต่างๆเพิ่มเติม จึงแนะนำให้คุณพบแพทย์ เป็นแพทย์อายุรกรรมทั่วไป คะ

ส่วนข้อ 4 จากข้อมูลที่ให้มา เป็นข้อมูลที่ไม่เพียงพอจะใช้วินิจฉัยหาสาเหตุได้ ว่า เกิดจากอะไร ถ้ามีอาการจนส่งผลต่อการกินอาหาร ก็ควรพบแพทย์ เป็นแพทย์อายุรกรรมทั่วไปเช่นกันคะ

พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์"

ผมขอเรียนว่า ผมรู้สึกเกรงใจคุณหมอพวงทองมากจริงๆ ที่รบกวนให้ตอบคำถามที่วุ่นวายรายละเอียดเยอะแยะ มากเรื่องขนาดนี้ ตอนนี้ผมได้รับความกรุณาจากคุณหมอท่านหนึ่งในเว็บไซต์อื่น ซึ่งให้คำตอบผมชัดเจน ตรงประเด็น รักษาโรคผมได้ โดยที่ไม่หวังผลประโยชน์อะไรแม้ซักนิดเดียว แม้ผมจะยังไม่มีเวลาไปรักษา แต่ผมก็ได้กล่าวขอบคุณและผมก็รู้สึกทราบซึ้งใจอย่างมากที่คุณหมอท่านนั้น เข้าใจอาการและการอธิบายของผมเป็นอย่างดี

คุณหมอท่านนั้นไม่แนะนำให้ผมไปนั่งรอหมอที่รพ.เป็นชั่วโมงๆ โดยไม่ได้รับการรักษา แต่วินิจฉัยจากคำพูดบ่นไร้สาระของผมได้อย่างอัจฉริยะเหมือนคุณหมอเชวง และให้คำแนะนำที่เหมาะกับชีวิตของผมซ้ำยังให้รายละเอียดในการรักษาด้วยตนเองอีกด้วย

ไม่น่าเชื่อว่ายุคสมัยนี้แล้วจะยังมีหมอที่ดีเมตตาคนไข้ และตีโจทย์รักษาได้อย่างแตกฉานแม้จะไม่ได้เจอตัวผมด้วยซ้ำไป ก็สามารถรักษาอาการผมให้ดีขึ้นได้ เช่นคุณหมอเชวงและคุณหมอท่านนั้น

อายุ: 33 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

6 มีนาคม 2557 10:16:16 #2

เรียน คุณ joht.maai.1

ขอบคุณมากสำหรับคำติชมคะ