กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวในตอนเช้าคับ
Anaw*****t

9 กุมภาพันธ์ 2557 16:07:20 #1

เท้าความก่อนว่าอาการที่ผมจะเล่าให้ฟังนี้ก่อนน่านี้ประมาณ 7-8 เดือน ก่อนผมจะเริ่มสูบบุหรี่ กับ ทานยา acnotin 10 อาการนี้ยังไม่เกิดขึ้นน่ะคับ 

โดยปกติแล้วผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้สังเกตเลยว่าอวัยวะเพศตอนเช้าทุกครั้งที่ตื่นนอนยังแข็งตัวอยู่หรือป่าว 

ผมก็ใช้ชีวิตประจำวันไปเรื่อยๆตามปกติ จนมาช่วงหลังๆผมเริ่มสังเกตมา 5-6 เดือนหลังจากเลิกทานยา acnotin 10 กับ สูบบุหรี่จัดๆ ตื่นเช้ามาอวัยเพศชายไม่แข็งตัวเลย จากเดิมปกติตื่นมาทุกเช้าจะต้องแข็งตัว ไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุอะไร

กับเวลามีกิจกรรมกับแฟนรู้สึกว่า จังหวะเปลี่ยนท่าอวัยเพศจะอ่อนตัวลงแต่ไม่มากเท่าไหร่ และ อาการสุดท้ายคือเวลาช่วงไหนมีกิจกรรมกับแฟนบ่อยๆ อาทิตย์ล่ะ 3-4 ครั้งในอาทิตย์นั้นจะมีอาการปัสสาวะเล็ด เหมือนคุมปัสสาวะไม่ได้จะเป็นช่วงนั่งยองๆ แล้วลุกขึ้นมา แต่ถ้าอาทิตย์ไหนไม่ได้มีกิจกรรมกับแฟนเลยอาการนี้จะไม่เกิด 

 

สอบถามคุณหมอว่า อาการที่ผมกล่าวมานี้เกิดจากสาเหตุอะไรคับ

 ผมเคยอ่านในเว็บเจอว่า อวัยวะเพศไม่แข็งตัวตอนเช้าอาจจะเพราะฮอร์โมนเพศชายอาจจะผิดปกติต้องไปเช็คดู

แล้วเรื่องคุมปัสสาวะไม่ได้เป็นเพราะอะไรคับ 

วิธีการรักษาต้องถึงขั้นผ่านตัดเลยหรือป่าวคับ 

 

ขอบคุณคับ

 

 

 

 

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

10 กุมภาพันธ์ 2557 10:59:11 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน การเงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 2-3 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ แต่ถ้าอาการยังเป็นอยู่ แนะนำหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพทั่วไป ถ้าปกติอาจต้องปรึกษาจิตแพทย์

ส่วนเรื่องยา acnotin เป็นยารักษาสิว มีผลต่อตับ และอาจทำให้ไขมันในเลือดสูง กระดูกพรุน ซึมเศร้า ถ้าเลิกกินมา 5-6 เดือน ก็คงไม่เกี่ยวกับเรื่องแข็งตัวแต่อย่างใด

 

นพ. อนุพงศ์

Anaw*****t

10 กุมภาพันธ์ 2557 11:06:57 #3

ขอบคุณมากคับ

งั้นขอสอบถามเพิ่มเติมอีก 1 ข้อน่ะคับ 

แล้วอาการคุมปัสสาวะไม่ค่อยอยู่ตามที่เล่ามาด้านบนนั้นเพราะสาเหตุอะไรคับ

กับอวัยวะเพศไม่แข็งขณะตื่นนอนตอนเช้าหน่ะคับ

 

แล้วถ้าอยากจะไปลองตรวจเช็คร่างกายดู ต้องไปตรวจที่ไหนดีคับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 กุมภาพันธ์ 2557 09:14:46 #4

การที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวตอนเช้า ถ้าในวัยหนุ่มๆที่ไม่มีโรคประจำตัว น่าจะมีสาเหตุจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ กินเหล้าหรือสูบบุหรี่จัด ส่วนเรื่องปัสสาวะไม่ปกติ อาจจะเกิดจากการอักเสบของท่อปัสสาวะ ให้กินน้ำมากๆและกินยาแก้อักเสบเช่น ciprofloxacin 250 มิลลิกรัม เช้าเย็น 1อาทิตย์ ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องหาหมอครับ

 

นพ. อนุพงศ์

Anaw*****t

22 กุมภาพันธ์ 2557 16:00:06 #5

ถ้าผมอยากเข้าไปตรวจเช็คจะเข้าไปตรวจเช็คได้ที่ไหนคับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คับ

 

ขอบคุณคับ 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

25 กุมภาพันธ์ 2557 04:53:46 #6

สามารถหาหมอตามสิทธิที่มี เช่น บัครทอง บัตรประกันสุขภาพ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าไป รพ.เอกชน ก็จะแพง ขึ้นอยู่กับการตรวจทางห้องแล็บ และชื่อเสียงของ รพ.