กระดานสุขภาพ

ท้องผูก มีอาการเหมือนจะอาเจียน จุกอยู่ที่คอ จะท้องมั้ย
Anonymous

10 กรกฎาคม 2561 01:32:17 #1

เรามี พสพ กับแฟน1-2อาทิตย์ครั้ง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย มี พสพ กับแฟน2ครั้ง ครั้งที่2มีน้ำขาวๆออกมาเยอะมาก จนหยด ไม่รู้แน่ใจว่าถุงรั่วรึป่าว พอแฟนเอาไปลองใส่น้ำปรากฎว่าไม่รั่วเราเลยไม่คิดออะไร พอช่วงหลังจากนั้นมา ก่อนหน้านี้พุงเราก้มีอยู่แล้วนิดๆจากการใช้ชีวิตของเรา กิน นอน ไม่กินผัก ไม่ออกกำลังกาย แต่ดื่มน้ำวันละ1-2 ขวด ช่วงหลังจากมี พสพ ครั้งนั้นมาเราก็ ใช้ชีวิตเหมือนเดิม อาจจะทำให้พุงเราใหญ่ขึ้น แต่เรามีอาการท้องผูกมาก ปกติเป็นคนท้องผูก ถ่ายยากอยู่แล้ว บางครั้งไม่ถ่ายเป็นอาทิตย์ รอบนี้ก้เป็นแบบนั้น ระหว่างท้องผูกก็มีอาการเหมือนจะอาเจียน จุกๆอยู่ที่คอ ท้องเราป่องมากขึ้นเราก็คิกว่าน่าจะเกิดจากท้องผูกรึป่าว มีอาการตัวอุ่นๆ ไม่รู้ว่าเปนเพราะเรานอนละเปิดพัดลมโดนหน้าตลอดทั้งคืนมั้ย แต่ตอนนี้เรากลัวว่าจะท้อง เรามี พสพ กับแฟนใส่ถุงอย่างทุกครั้ง บางครั้งอาจเกือบใส่กลับด้านบ้างแต่ก้ใส่ใหม่จนถูก ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรมั้ย และเมื่อวันที่ 7 ก.ค ก็มี พสพ อีก แต่เรายังกังวลเรื่องว่าจะท้องอยู่เพราะก่อนสอดใส่มีน้ำอสุจิติดบริเวณขนด้านบนของแฟน แต่เราก็เอาทิชชูเปียกสำหรับใช้เวลาเข้าห้องน้ำมาเช็ดแล้วไม่รู้ว่าอสุจิจะยังสามารถเข้าไปในช่องคลอดเราได้มัยจะทำให้ท้องมั้ย เราอ่านอาการคนท้องอ่อนๆมา มีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง มีแต่ มีไข้อ่อนๆ ท้องผูก ง่วงบางเล็กน้อย แต่หลายๆที่บอกว่าต้องรอประจำเดือนมา เราเลยยังไมาหายกังวลไม่รู้ว่ามันจะมารึป่าว เราต้องรออีกประมาณ2 วัน วันนี้วันที่ 10 ก.ค ประจำเดือนมาวันที่ 12 ช่วงหลังๆประมาณ8เดือนมานี้ ประจำเดือนมาตรงตามรอบ 30วัน ทุกเดือน มี2เดือนที่กินน้ำมะพร้าวละประจำเดือนเคลื่อนบ้าง ลืมบอกไป ช่วงหลังๆมานี้เรารู้สึกเหมือนมีชีพจรเต้นอยู่ในท้องด้วย มีเจ็บจิ๊ดๆบริเวณช่องคลอดบ้าง เจ็บจิ๊ดๆทางท้องด้านขวาใต้ลิ้นปี่บาง ปวดเกร็งช่วงท้องน้องบางอันนี้อาจเป็นเพราะเรากบั้นฉี่ เราอยากถามหมอว่าอาการที่เรากล่าวมานี้ มีโอกาสท้องมั้ยคะ ใส่ถุงทุกครั้งค่ะ
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.99 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

10 กรกฎาคม 2561 03:08:51 #2

อัพเพิ่มเติมค่ะกินยาถ่ายไปถ่ายออกบ้างแล้วแต่ยังไม่หมดสบายท้องขึ้นมาบ้าง เริ่มมีอาการปวดหน่วงๆเหมือนปวดท้องประจำเดือนค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

10 กรกฎาคม 2561 06:03:18 #3

ถ้าคุณมีการคุมกำเนิดโดยการสวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ถ้าไม่ใส่ถุงยางอนามัยอาจจะมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ การล้างน้ำออกอาจจะไม่ช่วยในเรื่องของการกำจัดเชื้ออสุจิ ไถ้ามีการปนเปื้อนของอสุจิเข้าไปในช่องคลอดอาจจะทำให้เกิดความเสียงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ อาการของการตั้งครรภ์อย่างแรกเลยคือจะต้องประจำเดือนขาดหายไป และอาจจะต้องตรวจปัสสาวะพบการตั้งครรภ์ การที่ประจําเดือนที่มาไม่ตรงรอบ การดื่มน้ำมะพร้าว การรู้สึกเหมือนมีชีพจรเต้นในคลองซึ่งกรณีหลังนี้อาจจะเกิดจากการบีบรัดตัวของหลอดเลือดแดงใหญ่บริเวณกลางเดือนก็ได้ สำหรับอาการท้องผูกนั้น ถ้ามีอาการมากก็จะต้องรับประทานยาโดยควรจะต้องทานอาหารที่มีกากมาก ดื่มน้ำให้มาก ขับถ่ายให้เป็นเวลา ถ้าปฏิบัติตัวดังกล่าวแล้วไม่ดีขึ้นอาจจะต้องใช้ยาระบายช่วยในการขับถ่ายค่ะ

Anonymous

13 กรกฎาคม 2561 10:00:16 #4

ประตำเดือนควรจะมาตั้งแต่เมื่อวาน แต่วันนี้ก้ยังไม่มาค่ะ รู้สึกปวดเหมือนจะมีประจำเดือนแต่ก้ไม่มีค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กรกฎาคม 2561 01:05:17 #5

ในกรณีที่รอบเดือนไม่มาตามปกติหมอแนะนำว่าคุณอาจจะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ร่วมด้วยโดยการตรวจนั้นจะมีความแม่นยำ ถ้าได้ทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ ถ้าไม่พบการตั้งครรภ์และรอบเดือนยังไม่มาคุณก็สามารถหาซื้อฮอร์โมนโปรเจสโตเจนมารับประทานเพื่อให้ประจำเดือนมาได้ โดยทานนานประมาณ 7-10 วันรอบเดือนก็จะมาได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจอย่างแน่นอนว่าคุณไม่มีการตั้งครรภ์ค่ะ