กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศ
Anonymous

9 ตุลาคม 2559 09:25:13 #1

พอดีผมได้มีเซ็กกับแฟนอ่ะครับ ละทีนี้ หนังหุ้มหัวอวัยวะเพศมันถกลง แต่เหมือนเส้นสองสลึงมันก็ยังไม่ขาดหรือขาดแล้วไม่แน่ใจอ่ะครับ แต่พยายามเอาหนังหุ้มกลับมาหุ้มก็ไม่ได้ แล้วใส่กางเกงไม่ได้อ่ะครับเสียวว้าบๆมาก ต้องทำไงถึงให้รู้สึกชินเร็วๆ แล้วหลังจากถอกอาทิตย์นึงต่อมาผมมีเซ็กต่อได้ไหมครับ

อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.86 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

18 ตุลาคม 2559 03:37:08 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไปอาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไปก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่หลังร่วมเพศ หนังหุ้มรูดเปิดและดึงปิดไม่ได้ แสดงว่าหนังหุ้มบางส่วนยังติดอยู่และมีการรัดทำให้หนังหุ้มบวม แนะนำว่าต้องพยายามดึงให้หนังหุ้มคลุมส่วนหัวไว้เหมือนเดิม ไม่เช่นนั้นอาจจะบวมมาก สรุปถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ นอจกจากนี้อาจจะต้องขลิบหนังหุ้มปลายด้วย
การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย