กระดานสุขภาพ

เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์
Anonymous

5 กุมภาพันธ์ 2558 10:48:45 #1

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีอะไรกับแฟนตอนมีประจำเดือน ... อาทิตก่อนหน้านี้1 อาทิตรู้สึกเหมือนประจำเดือนค่อยๆหายไป เพราะประจำเดือนของดิฉันมา5วัน พอมีอะไรกับแฟน มันค่อยๆลดลง แล้วพอมีอะไรกันอาทิตนี้ เลือดออกมาจากช่องคลอดเป้นสีแดงสด ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยตรวจมะเร็งปากมดลูก 2 รอบแล้ว พบหมอตลอด เพราะเลือดออกจากการมีเพศสัมพันธ์ ไม่เจ็บ ไม่มีความรู้สึกว่าแสบ แต่จะร้อนๆในท้อง แล้วปวดท้องเหมือนปวด อุจาระ อยากทราบว่า เป็นไปได้ไหมเลือดที่ออก เป็นประจำเดือนของก่อนหน้านี้ และอันตรายไหม จะเป็นมะเร็งปาดมดลูกรปล่าว ค่ะ ขอบคุณค่ะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

5 กุมภาพันธ์ 2558 19:07:09 #2

ถึง คุณ 606de

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 606de ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 606de ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

6 กุมภาพันธ์ 2558 17:30:29 #3

ในกรณีที่มีประจำเดือนไปแล้ว หรือประจำเดือนเพิ่งหมดก็ไม่น่าจะมีเลือดออกมาอีก เลือดที่ออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์อาจจะเกิดจากการอักเสบที่บริเวณปากมดลูก มีติ่งเนื้อผิดปกติที่ปากมดลูก หรือเป็นเลือดที่ออกมาจากโพรงมดลูก ทางที่ดีก็ควรมารับการตรวจภายในอีกครั้ง เพราะถ้าเป็นติ่งเนื้อที่ผิดปกติ การตัดออกก็จะเป็นช่วยการรักษาทางหนึ่ง แต่ถ้าเป็นเลือดออกผิดปกติมาจากโพรงมดลูกจะต้องทานฮอร์โมนเพื่อการรักษาค่ะ ทั้งนี้ ควรไปรับการตรวจอัลตราซาวด์ด้วยเพื่อดูว่ามีความผิดปกติอื่นด้วยหรือไม่ในอุ้งเชิงกรานค่ะ ส่วนเรื่องมะเร็งปากมดลูกไม่น่าจะเป็นเพราะคุณเช็คถึง 2 ครั้งแล้วผลปกติดีค่ะ

Anonymous

6 กุมภาพันธ์ 2558 19:33:30 #4

ดิฉัยได้ไปตรวจพบหมอมาแล้วค่ะ ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ ขอบคุณคุณหมอมากที่มาตอบ ดีใจมากๆค่ะ 

อยากทราบว่า มีเพศสัมพันธ์ตอนมีประจำเดือน ดีหรือไม่ดี และ เสี่ยงต่อการคิดเชี้ย มีโรคร้ายแรงไหมค่ะ 

ขอบคุณมากนะคะคุณหมอ : ))

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

7 กุมภาพันธ์ 2558 14:34:38 #5

การมีเพศสัมพันะ์ในช่วงที่มีประจำเดือนจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายในอุ้งเชิงกรานได้ ทำให้เกิดอาการไข้ ตกขาวหรือมีเลือดออกผิดปกติและปวดท้องน้อย เพราะปากมดลูกเปิดจะทำให้เชื้อโรคผ่านขึ้นไปในโพรงมดลูกได้ง่าย และเลือดก็เป็นอาหารชั้นดีของแบคทีเรียจะทำให้แบคทีเรียเพิ่มปริมาณมากขึ้นจนก่อโรคได้