กระดานสุขภาพ

ไม่สอดใส่ ประจำเดือนมาช้า
Anonymous

15 พฤศจิกายน 2557 02:05:01 #1

ช่วงไข่ตก แฟนได้เลียอวัยวะเพศแค่ภายนอกตรงบริเวณคลิตอริส ประมาณไม่ถึง10วินาที

แต่หนูกลัวคือ ก่อนหน้านี้หนูออรัลให้แฟน แล้วมีน้ำหล่อลื่นแฟนเข้ามาในปากหนูเล็กน้อย แล้วจูบกับแฟน แล้วแฟนก็มาเลียอวัยวะเพศ

จึงกลัวว่ามันจะสามารถเป็นการถ่ายทอดตัวอสุจิไปได้หรือไม่คะ

ปรัจำเดือนมาช้า แต่ปกติก็มาไม่ตรง ตอนนี้34วันปล้วยังไม่มาเลยค่ะ แต่ปกติก็30-35วันมาครั้งนึง บางครัเงก็37วัน

 

แล้วอยากทราบว่าหลังเหตุการณ์นั้นสองวันก็มีมูกเลือดออกมาซึ่งเป็นช่วงกลางรอบเดือน ประมาณวันที่16ของรอบเดือนนั่นคือแสดงว่าวันที่16 หนูไข่ตกใช่หรือไม่คะ   คือมูกเลือดไข่ตกจะมาวันที่ไข่ตก หรือมาก่อนวันที่ไข่ตกคะ แล้วแฟนหนูเลียอวัยวะเพศวันที่14ของรอบเดือน ถ้าไข่ตกวันที่16 จะมีโอกาศท้องไหมคะ ใจนึงก็รู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้แต่ประจำเดือนไม่มาซักทีค่ะ เครียด

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 152ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.21 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

15 พฤศจิกายน 2557 06:19:45 #2

ถามเพิ่มเติมค่ะ

ถ้าในน้ำหล่อลื่นมีอสุจิแล้วเข้าปากโดนน้ำลาย ตัวอสุจิจะมีชัวิตได้นานหรือไม่คะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 พฤศจิกายน 2557 16:05:48 #3

โดยสรุปทั้งหมดนะครับ หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ซึ่งในกรณีนี้ที่กังวลเรื่องอสุจิที่อาจติดริมฝีปากไปและทำให้ตั้งครรภ์นั้น หมอคิดว่า กรณีนี้ ไม่ทำให้ตั้งครรภ์อย่างแน่นอนครับน ส่วนรื่องประจำเดือนที่ผิดปกตินั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษหรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป หรือ ประจำเดือนไม่มา ขาดหายไปเกิน 2 สัปดาห์ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Anonymous

16 พฤศจิกายน 2557 03:01:32 #4

ขอบคุณค่ะคุณหมอ

เมื่อเข้ามีตกขาวสีน้ำตาลปนเลือดดำๆออกมาเล็กน้อย แล้วหายไป

ไม่ทราบว่านี่เป็นอาการก่อนมีประจำเดือนหรือไม่คะ ประจำเดือนจะมาเมื่อไหร่คะ

Anonymous

16 พฤศจิกายน 2557 10:30:28 #5

จะไม่ตั้งครรภ์จริงๆใช่มั๊ยคัหมอ พอดีเปนคนคิดมาก กังวลค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

20 พฤศจิกายน 2557 17:26:56 #6

อย่างที่หมอกล่าวไป หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ส่วนประจำเดือนจะมาเมื่อใดนั้น หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไปประจำเดือนก็ควรมาเป็นรอบตามปกติครับ