กระดานสุขภาพ

การใช้นิ้วโดยมีน้ำหล่อลื่น
My_s*****2

13 พฤศจิกายน 2557 15:10:11 #1

 รบกวนคุณหมอด้วยครับ คือพอดีว่ามีอะไรกันกับแฟน แบบไม่มีการสอดใส่ แต่ใช้นิ้วมือสอดใส่อะครับไม่ลึกมาก ก่อนใช้นิ้วสอดใส่นั้นผมไม่แน่ใจว่า นิ้วมือผมเปื้อนน้ำหล่อลื่นหรือป่าวอะครับ แต่สมมุติว่าเปื้อนจริงๆแล้วก็ใช้นิ้วสอดใส่ไปแล้วจะมีโอกาสท้องไหมครับ เป็นแค่น้ำหล่อลื่นนะครับของผมยังไม่ได้หลั่ง และผมก็มีคำถามเพิ่มเติมด้วยครับ
 -การใช้นิ้วสอดใส่โดยที่เปื้อนอสุจิบ้างจะท้องไหมครับ
 -การที่น้ำอสุจิเปื้อนแปะบนช่องคลอดมีโอกาสไหมครับ
 -ยาคุมกำเนิดแผงรายเดือนคืออะไรหรอครับช่วยอะไรได้บ้าง

คือทำมานานเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วครับ พอรู้ว่าน้ำหล่อลื่นก็มีอสุจินี่ผมกับแฟนจิตตกกันหมดเลย ประจำเดือนล่าสุดแฟนผมคือ 7ตค แต่นี่13ตค แล้วยังไม่มาเลย ปกติไม่เกิน2-3วันอะครับ แล้วจะแก้ไขอะไรได้บ้างอะครับรบกวนด้วยครับTT

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 พฤศจิกายน 2557 16:00:03 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ส่วนเรื่องประจำเดือนที่ผิดปกตินั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป หรือ ประจำเดือนไม่มา ขาดหายไปเกิน 2 สัปดาห์ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

ส่วนยาเม็ดคุมกำเนิดเป็นการคุมกำเนิดชนิดหนึ่งครับ โดยเป็นการทานยาทุกๆวันวันละ 1 เม็ดครับ ซึ่งการคุมกำเนิดแบบนี้จะมีประสิทธิภาพสูงมากหากทานถูกต้องครับ ซึ่งการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบ 21 เม็ด หรือ 28 เม็ด ก็มีวิธีการใช้เหมือนกันครับ คือ เร่ิมทานเม็ดแรกของแผงภายใน 5 วัน นับจากประจำเดือนมาวันแรก ทานช่วงเวลาไหนก็ได้ ขอให้เป็นเวลาเดิม และ เป็นเวลาที่คาดว่าจะไม่ลืมทาน ซึ่งหากเริ่มทานได้ดังนี้ ก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ช่วงใดก็ได้ จะหลั่งด้านในหรือนอกก็ได้ครับ หากทานแบบ 28 เม็ด ก็ให้ทานต่อแผงไปเรื่อยๆ ซึ่งประจำเดือนจะมาช่วง 7 เม็ดสุดท้ายของแต่ละแผง ส่วนหากทานแบบ 21 เม็ด ก็ให้เว้น 7 วัน และเริ่มแผงใหม่ได้เลย โดยระหว่างที่เว้นนี้ จะเป็นช่วงที่ประจำเดือนมาครับ

My_s*****2

16 พฤศจิกายน 2557 02:34:49 #3

ชัดเจนมากๆครับ ขอบคุณมากๆเลยครับผม ^_____^

Anonymous

23 สิงหาคม 2560 10:04:36 #4

สรุปท้องมั้ยครับ ช่วยตอบผมทีครับ