กระดานสุขภาพ

น้ำหล่อลื่น จะท้องไหมคะ ขอบคุณมาก คะ
Anonymous

28 ตุลาคม 2557 04:01:35 #1

1.อยากทราบว่ามีอะไรกับแฟนแค่เอาอวัยวะมาถู ๆ กันแต่ไม่เคยสอดเข้าไปข้างใน แต่ต่างฝ่ายต่างมีน้ำล่อลื่น อยากทราบว่าท้องไหม (ไม่ได้อยู่ในช่วงไข่ตก)?
2.แบบกรณีข้างบน (ช่วงไข่ตกจะท้องไหม)?
3.แบบกรีณีข้างบน แต่มีน้ำอสุจิออกมาแต่ ฝ่ายหญิงใส่กางเกงชั้นใน จะท้องไหม?
***รู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น ท้องป่อง ๆ แต่ล่าสุดวันที่ 12 /10/57 ประจำเดือนก็มาแต่เป็นสีออกน้ำตาล สีไม่เข้มนะค่ะ ในชีวิตนี้หนูไม่เคยสอดใส่ เลย ถู ๆ อย่างเดียวคะ*****
วันที่ 14 ประจำเดือนใกล้หมด เลยมีอะไรแบบถู ๆภายนอก แต่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้านะ และก็ไม่ได้สอดใส่ ตอนเช้า 1 ครั้ง กลางคืน 1 ครั้ง เมื่อเสร็จก็กินยาคุมฉุกเฉิน เค้าบอกว่ากินยาคุมฉุกเฉินประจำเดือนจะมาหลังจากกิน ของหนูมีแค่น้ำสีน้ำตาลข้นมาก ๆ ออกมาทุกวัน แต่น้อยมา หมดประมาณ 20 ตุลาแล้ว หลังจากนั้นวันที่ 21 ตุลา มีคล้ายเลือดใส ๆออกมาแค่ 1 วัน วันที่ 22 23 มีน้ำใส ๆ สีน้ำตาลอ่อนมาก ๆออก มา หลังจากวันที่ 23 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีแค่น้ำใส คะ อยากทราบว่าหนูมีโอกาสท้งอไหมคะ และทำไมกินยาคุมฉุกเฉินแล้วประจำเดือนไม่มา หรือเป็นเพราะหนูกินตอนมีประจำเดือน กล้วเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 154ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.40 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

28 ตุลาคม 2557 04:04:16 #2

อ่านดูใน google น้ำหล่อลื่นก็ทำให้ท้องได้ ตอนนี้เครียดมากเลยคะ

Haamor Admin

(Admin)

28 ตุลาคม 2557 04:18:12 #3

ถึง คุณ da110

ทางทีมงานได้ทำการซ่อนชื่อของคุณ da110 ให้เรียบร้อยแล้วนคะ สามารถรอคำตอบจากคุณหมอได้ตามปกติเลยค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

30 ตุลาคม 2557 08:04:19 #4

หมอขอตอบเป็นประเด็นดังนี้นะครับ

1. คำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณช่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ

2. ในกรณีที่หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการที่ถูๆ มีเสื้อผ้าหรือไม่มี หรือ อสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ แม้จะอยู่ในช่วตกไข่ครับ ซึ่งทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่อง เลือดล้างหน้าเด็กเลยครับ ซึ่งจากกรณีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินก็ได้นะครับ แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ

3. ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน จะมีตัวยาที่เป็นฮอร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และมีผลทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ แต่เลือดที่อาจออกมานี้อาจมีหรือไม่มีก็ได้นะครับ และ การที่มีหรือไม่ก็ไม่ได้แสดงถึงประสิทธิภาพว่าจะป้องกันได้หรือไม่ หรือ เป็นอาการแสดงการตั้งครรภ์แต่อย่างใดครับ ดังนั้น รอบประจำเดือนที่มาไม่ตรงรอบนี้เกิดจากผลของยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินครับ และ โดยปกติแล้วหลังทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินจะมีสารคัดหลั่งในช่องคลอดได้เล็กน้อยครับ แต่จะไม่ถึงกับเป็นตกขาวครับ

Anonymous

30 ตุลาคม 2557 12:04:36 #5

ขอบคุณมากคะคุณหมอ