กระดานสุขภาพ

แบบนี้แฟนผมจะท้องมั้ยคับ
Peza*****2

9 กรกฎาคม 2557 13:52:02 #1

เมนแฟนผมมาวันที่ 20-25 มิถุนาคับ แล้วได้มีไรกันวันที่ 27 กับ 28 อ่ะคับ ตอนแรกก้มีไรกันโดยที่ไม่มีการสอดใส่คับถูกันรอบนอกอย่างเดียว จนน้ำหล่อลื่นของผมออกมาค่อนข้างเยอะคับ แล้งน้ำหล่อลื้นของแฟนก้ออกมาเยอะเหมือนกัน และน้ำหล่อลื่นของผมก้ได้เผลอไปเสียดสีกับอวัยวะเพศของแฟนผมอ่ะคับ แต่ไม่ได้มีการสอดใส่แต่แย่างใดนะคับ แต่ไม่มีการหลั่งของน้ำอสุจินะคับ มีแค่น้ำหล่อลื่นของผมเท่านั้น แล้งหลังจากนั้น ตอนที่มีไรกันโดยการสอดใส่ ก้ใส่ถุงยางอนามัยตั้งแต่ต้นจนเสจ เช้คแล้วว่าไม่รั่วซึม ไม่แตก ผ่านไปสิบวัน แฟนผมเริ่มมีอาการหงุดหงิดง่าย กินเยอะมากขึ้น เจ้บเต้านม แต่ไม่เจ้บหัวนมนะคับ มีอารมทางเพศมากขึ้นอ่ะคับ แล้งอย่างสุดท้ายที่ทำให้ผมกลัวมากคือ เค้าปัสสาวะบ่อยขึ้นอ่ะคับ แล้วตอนนี้เค้าก้มีไข้ขึ้นรุมๆ ด้วยอ่ะคับ เป็นมาบ่อยแล้วคับไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าอการทั้งหมดนี้คือ อาการก่อนประจำเดือน หรือ ตั้งครรภ์หรอคับ ช่วยผมด้วยนะคับ

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Peza*****2

11 กรกฎาคม 2557 01:53:25 #2

หมอคับ เพิ่มเติมนะคับ คืออยากถามว่า อาการตั้งครรภ์ จะเกิดขึ้นตอนไหนหรอคับ แล้วอาการคัดตึงเต้านมของคนท้องจะเริ่มมีตอนไหนหรอคับ แล้วก่อนหน้านี้แฟนผมเค้ามีอารมทางเพศมากอ่ะคับ หลังจากที่มีอะไรกันไปครั้งที่แล้วสิบวันครับ ตอนนี้อารมทางเพศเค้าหายไปแล้วครับ คุนหมอช่วยตอบหน่อยนะคับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

11 กรกฎาคม 2557 17:15:09 #3

ในลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในช่วงหลังนั้น หากในการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ส่วนอาการต่างๆ ที่กล่าวมานั้น เป็นอาการของอาการก่อนมีประจำเดือนครับ ซึ่งเกิดจากภาวะที่ปริมาณฮอร์โมนโปรเจสโตรโรนสูงในช่วงใกล้มีประจำเดือนครับ หมอคิดว่า ประจำเดือนน่าจะมีเร็วๆนี้นะครับ ซึ่งหากมาล่าช้า สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ ดังนั้น พยายามหลีกเลี่ยงสาเหตต่างๆนี้นะครับ

ส่วนอาการของการตั้งครรภ์ที่มีแรกสุด คือ ประจำเดือนขาดจากวันที่ควรจะเป็นครับ และ อาการต่างๆ ที่ตามมาคือ คลื่นไส้ วิงเวียน ปัสสาวะบ่อยมีในช่วง 7 สัปดาห์เป็นต้นไปครับ

Peza*****2

14 กรกฎาคม 2557 06:20:26 #4

คุนหมอครับ ตอนนี้อาการคัดตึงเต้านมของแฟนผม เค้าหายแล้งอ่ะคับ แบบไม่เจ็บไม่ตึงเต้านมแล้งอ่ะคับ แต่เมนก้ยังไม่มาอ่ะคับ ถ้านับ 28 วัน วันนี้เพิ่งเป้นวันที่ 25 อ่ะคับ แต่ว่าเค้ามีอาการง่วงนอนมากขึ้นกับฉี่บ่อยอ่ะคับ แฟนผมเค้าเป้นอะไรหรอคับ แล้วมันเกิดไรขึ้นกับแฟนผมรึป่าว แล้งมันเกี่ยวกับการที่ผมมีอะไรกับเค้าอีกในวันที่ 8 รึป่าวอ่ะคับ แต่ว่าใส่ถุงยาง เช้คแล้ว ไม่หลุดไม่รั่ว คุนหมอช่วยตอบผมด้วยนะคับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

16 กรกฎาคม 2557 11:19:32 #5

ในช่วงวันในช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้มีประจำเดือน ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีระดับฮอร์โมนโปรเจสโตโลนค่อนข้างสูง ส่งผลทำให้อาการต่างๆที่กล่าวมานั้น มีมากขึ้นได้ ดังนั้น อาการต่างๆนี้ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ และ หมอคิดว่า ประจำเดือนน่าจะมาเร็วๆนี้