กระดานสุขภาพ

ฮอร์โมนเพศชาย Testoviron depot
Isra*****i

14 มีนาคม 2561 09:55:19 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องมาปรึกษาครับ คือผมได้รับการฉีดฮอร์โมนชายและผมก็เป็นโรคแพนิคโรคซึมเศร้าซึ่งผมต้องทานยา4ตัวที่กำลังรักษาอยู่ทุกวัน ผมอยากทราบว่ายาพวกนี้มีผลไปทำให้การที่ผมฉีดรับฮอร์โมนชายทำให้ไม่ได้ผลในการรับฮอร์โมนหรือป่าวครับ ซึ่งมันเป็นยาแก้เครียดแล้วคือต่างตัวยาจะตีกันรึป่าวครับ คือกินยานี้แล้วทำให้การฉีดฮอร์โมนไม่ได้ผล หรือยังไงเกี่ยวกันมั้ยครับ กรุณาคุณหมอช่วยไขข้อสงสัยให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

17 มีนาคม 2561 09:28:16 #2

เรียน คุณ Israeli,

  • เนื่องจากไม่ทราบข้อมูลตัวยา ทั้งวิธีการรับประทานยา จำนวนมื้อที่รับประทานยา รับประทานยามาต่อเนื่องนานขนาดไหน ดังนั้นแนะนำให้สอบถามจากแพทย์ผู้ทำการรักษาจะดีที่สุดครับ เพราะอาจต้องพิจารณาจากข้อบ่งใช้ จำนวนยาที่ฉีดร่วมด้วย ยาที่ใช้ร่วมกัน โรคอื่นๆที่เป็นร่วมกัน หรือค่าการทำงานของตับ หรือไต เป็ฯต้น
  • หากมีข้อสงสัยเร่งด่วนเกี่ยวกับการใช้ยา สามารถสอบถามได้จากแพทย์หรือเภสัชกรประจำสถานพยาบาลได้ทันที "ก่อน" เริ่มต้นการใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นใด ไม่ควรรอคำตอบจากทางหน้าเว็บ เนื่องจากอาจช้าไป ไม่ทันเวลา เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อสุขภาพจนถึงแก่ชีวิตได้ หรือในบางครั้งอาจเกิดปฏิกิริยาระหว่างยา จนไม่ได้ผลจากการรักษาครับ

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล