กระดานสุขภาพ

การแท้ง
Sura*****6

14 ธันวาคม 2561 04:54:17 #1

ขอถามคุณหมอค่ะ หนูตรวจที่ตรวจครรภ์ขึ้น2ขีด คิดว่าท้องค่ะ แต่มา3-4วันมีอาการปวดท้องน้อบจี๊ดไปวดหลังปวดเอวค่ะ แล้วมีเลือดออกมาเหมือนประจำเดือนสีเลือดแดงสด และปวดท้องน้อย จะแท้งรึป่าวค่ะ
อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 79 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 32.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

15 ธันวาคม 2561 18:03:12 #2

ปัจจุบันแผ่นทดสอบปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์นั้นมีความไวสูงมาก ระดับฮอร์โมน Beta hcg เพียงเล็กน้อยหรือ 25mIU/ml ก็สามารถตรวจพบได้จากการ ใช้แผ่นทดสอบ การตั้งครรภ์จากการตรวจปัสสาวะค่ะ ถ้าผลการตรวจนั้นขึ้น 2 ขีดชัดเจน ก็น่าจะเชื่อถือได้ว่ามีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน ในกรณีที่คุณมีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดปริมาณมากอาจจะอยู่ในขั้นตอนของการแท้งบุตร ซึ่งถ้าไม่แน่ใจหมอแนะนำว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในและตรวจอัลตราซาวด์ประเมินร่วมด้วย เพราะคุณอาจจะมีการตั้งครรภ์ที่ไม่ปกติได้เช่นกัน เช่น การตั้งครรภ์นอกมดลูก การตั้งครรภ์ไข่ปลาอุก หรือการตั้งครรภ์ผิดปกติที่ไม่เห็นตัวเด็กที่ทางการแพทย์เรียกว่า blighted ovum หรือชาวบ้านเรียกว่าท้องลมค่ะ ควรจะไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในและอัลตราซาวด์ประเมินร่วมด้วยจะดีที่สุด ส่วนภาวะรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็คือการตั้งครรภ์นอกมดลูกซึ่งก็จะทำให้คุณมีอาการเลือดออกผิดปกติปวดท้องและตรวจปัสสาวะพบการตั้งครรภ์เช่นกันค่ะ

________________________________

Sura*****6

16 ธันวาคม 2561 14:28:26 #3

คุณหมอค่ะ มีอะไรก้อนๆออกมาด้วยค่ะ จะส่งรูปให้หมอดู ส่งยังไงค่ะ หลังจากนั้นหนูก็ตรวจปัสสาวะอีกครั้งครั้งนี้ขึ้นขีดเดียวค่ะ แท้งแล้วใช่ไหมค่ะ แล้วแบบนี้หนูต้องไปซาวในท้องอีกไหมคะ
Haamor Admin

(Admin)

16 ธันวาคม 2561 19:44:24 #4

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me, www.googledrive.com, www.picz.in.th (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/