กระดานสุขภาพ

อาการทางเพศ
Anonymous

14 มีนาคม 2561 11:59:03 #1

ผมมีจุดวงดําดําบริเวณอวัยวะเพศครับไม่เเสบไม่คันไม่มีอาการใดๆครับก่อนที่ผมเป็นผมทําเกี่ยวกับรถมอไซครับแล้วมือเปอะแล้วไปปัสสะวะคิดว่าน่าจะเกิดจากอะไรครับถ้าเกิดจากสารที่มาสัมผัสใช้ตัวยาtriamcinolone 0.02%อย่างเดียวจะหายมั้ยครับหรือจะเป็นอะไรไหมครับ
อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 40 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.82 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

14 มีนาคม 2561 12:05:04 #2

ตอนนี้มันลามมาเป็น2-3จุดแล้วและก้อมีวงออกสีขาวๆเล็กๆคล้ายๆสีผิวหนังของปลายอวัยวะไม่เท่ากันอ่ะครับเกิดจากอาการแพ้หรืออ่ะไรครับไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับใครครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 มีนาคม 2561 05:50:53 #3

ขนาด รูปร่างและ สีบริเวณอวัยวะเพศอาจจะแตกต่างกันได้ในแต่ละคนขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ ยีน อาหารการกิน โดยทั่วไปสีของผิวหนังบริเวณนี้จะมีสีคล้ำกว่าที่อื่น และที่บริเวณส่วนหัวเป็นเยื่อบุอ่อน จะมีสีออกชมพูถึงเหลืองอ่อนปนน้ำตาล ในกรณีของคุณอายุ 14 ถ้ายังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ อาการที่เล่ามาอาจจะมีสาเหตุจาก
เชื้อรา มักจะพบในคนที่มีเหงื่อออกมาก เช่นนักกีฬา หรือคนที่ทำงานกลงแจ้ง ใส่ชุดที่อับชื้น รักษาโดยการใช้ยาทาหรือยากินเชื้อรา เช่น clotrimazoleหรือ Iitraconazole ใช้เวลาประมาณ 4-6 อาทิตย์ ก็จะหาย เมื่อหายแล้วต้องระวังเรื่องสุขอนามัย เช่นอาบน้ำเช้าเย็น ใส่ชุดชั้นในที่แห้งและสะอาด ถ้าชุดชั้นในอับชื้นหรือมีเหงื่ออก ต้องรับอาบน้ำและเปลี่ยนชุดโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเป็นอีก 2. แพ้หรือระคายเคืองสารที่สัมผัส ทำให้คันและเกาจนเป็นผื่น รักษาโดยกินยาแก้แพ้ เช่น atarax ครั้งละ 10 มิลลิกรัม เช้าเย็น ทายาแก้แพ้ เช่น betamethasone หรือ อาจจะเป็นทั้งแพ้และเชื้อราร่วมกัน แนะนำหาหมอ อาจจะต้องมีการขูดผิวหนังเพื่อดูว่ามีเชื้อราหรือไม่

3. โรคผิวหนังอื่นๆ เช่นหิด
หิด เป็นโรคผิวหนังที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากมีตุ่มบริเวณอวัยวะเพศแล้ว มักจะมีตุ่มคันที่หน้าท้อง รอบเอว และง่ามนิ้วมือ รักษาโดยให้อาบน้ำ ฟอกสบุ่ให้สะอาด ใช้ยา hexin ทาทั่วตัวตั้งแต่คอลงมา ถึงปลายมือปลายเท้า ทิ้งไว้ 24 ชม. ถ้าอาบน้ำค้องทาซ้ำ หลังจากนั้น รอจนครบ 1 อาทิตย์ ให้ทาซ้ำอีก 1 ครั้ง ให้รักษาคนที่อยู่ใกล้ชิด นอนเตียงเดียวกัน และทำความสะอาดเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม หรือ 4. อาจจะเป็นผื่นที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เช่น ปาน เนื่องจากมีการสร้างสารสีมากกว่าบริเวณอื่น เป็นต้น โดยสรุป แนะนำหาหมอหรือส่งรูปถ่ายชัดๆบริเวณที่เป็นมาให้ดูเพิ่มเติมครับ